Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân

Cập nhật: 28-02-2014 | 00:00:00

 Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân cho các thầy thuốc. 

Nhân kỷ niệm 59 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, ngày 27-2, tại Cung Văn hóa Hữu Nghị, Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức lễ trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân cho 67 cá nhân.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tham dự buổi lễ.

Chủ tịch nước đã trao tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân cho 67 cá nhân; đồng thời chúc mừng nồng nhiệt cán bộ ngành y tế nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2.

Chủ tịch nước khẳng định 59 năm qua, ngành y tế Việt Nam đã luôn lấy lời dạy của Bác Hồ "Lương y phải như từ mẫu" là mục tiêu rèn luyện, phấn đấu. Trong các cuộc kháng chiến chống xâm lược, các thế hệ thầy thuốc đã vượt qua mọi khó khăn gian khổ để chăm sóc cứu chữa thương binh, bệnh binh, đồng bào, đồng chí. Đất nước hòa bình thống nhất, đội ngũ thầy thuốc tiếp tục tận tụy cống hiến vì sức khỏe cho mọi gia đình.

Biểu dương ngành y tế đã có sự phát triển lớn mạnh về mọi mặt, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, Chủ tịch nước đề nghị ngành y tế cần tiếp tục củng cố mạng lưới y tế từ Trung ương đến cơ sở; tăng cường quản lý các hoạt động khám, chữa bệnh, sản xuất kinh doanh thuốc, nâng cao y đức, xây dựng nền y học Việt Nam tiên tiến hiện đại và dân tộc.

Khẳng định nghề y là nghề cao quý, đòi hỏi cao về phẩm chất và tài năng, Chủ tịch nước mong muốn cán bộ ngành y tế nâng cao trình độ nghiệp vụ, không ngừng rèn luyện chuyên môn và đạo đức; tận tụy phục vụ nhân dân.

Cùng ngày, tại Cung Văn hóa Hữu nghị đã diễn ra Chương trình giao lưu Chăm sóc sức khỏe nhân dân: Vinh dự và trách nhiệm, nhằm tôn vinh những tập thể, cá nhân có nhiều cống hiến cho sự nghiệp y tế nước nhà.

Nhìn lại những thành tựu của ngành y tế trong năm qua, lãnh đạo Bộ Y tế khẳng định ngành y tế đã có nhiều cố gắng và đạt được một số kết quả đáng ghi nhận trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Đặc biệt, ngành đã hoàn thành hai chỉ tiêu do Quốc hội giao và cơ bản hoàn thành 18 chỉ tiêu Chính phủ giao. Việt Nam cũng được Liên hợp quốc đánh giá là một điểm sáng trong việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ về y tế gồm giảm suy dinh dưỡng trẻ em, giảm tử vong mẹ, phòng chống HIV/AIDS, sốt rét, các bệnh phổ biến khác, vệ sinh môi trường.

Bên cạnh đó, ngành y tế cũng đã từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, cải tiến quy trình khám chữa bệnh, giảm từ 12-14 bước xuống còn 4-7 bước, giảm trung bình được 40 phút chờ đợi cho một lượt khám chữa bệnh./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên