Công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ được chú trọng

Cập nhật: 17-06-2014 | 00:00:00

Nhiều năm qua, Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe cán bộ (BVCSSKCB) tỉnh luôn được quan tâm đầu tư trang thiết bị, nhân sự để chăm sóc sức khỏe cán bộ trung cao ngày càng tốt hơn, đem lại sự hài lòng cho cán bộ khi được khám, điều trị tại đây…

 

Một bệnh nhân là cán bộ trung cao nhận thuốc tại Ban BVCSSKCB tỉnh

Ban BVCSSKCB hiện có 21 người, trong đó có 6 bác sĩ, còn lại là điều dưỡng, dược, cán bộ các phòng hành chính, kế toán… Đây là nơi chăm sóc sức khỏe cho cán bộ tỉnh từ khám, chữa bệnh định kỳ, khám tổng quát với nhiều chương trình phù hợp với yêu cầu của cán bộ, bệnh nhân (BN)… Từ đầu năm đến nay, số lượt BN đến khám là 10.728, tăng 568 BN so với cùng kỳ. Ban đã làm tốt công tác tiếp nhận, điều trị ngoại trú và thực hiện các cận lâm sàng, cho kết quả nhanh chóng, không để xảy ra sai sót chuyên môn.

Ban BVCSSKCB cũng thực hiện tốt các chế độ chính sách thăm hỏi, động viên khi BN nằm điều trị tại các bệnh viện trong và ngoài tỉnh cũng như điều trị tại ban. Ngoài ra, lãnh đạo Ban BVCSSKCB cũng tham mưu, đề nghị các cấp có thẩm quyền hỗ trợ chi phí điều trị cho BN mắc bệnh nan y, bệnh kéo dài, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Trang thiết bị y tế được bổ sung kịp thời, phục vụ tốt cho công tác điều trị tại ban. Chế độ thuốc BHYT ngoài danh mục được cấp kịp thời để tạo điều kiện và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho cán bộ. Thường xuyên phối hợp với lãnh đạo các bệnh viện tuyến trên để có hướng điều trị tích cực nhất. Bác Lê Duy Tân, cán bộ hưu trí ở phường Phú Hòa, TP.TDM cho biết bác đã 89 tuổi và “rất nhiều bệnh như tiểu đường, cao huyết áp, suy thận mãn… Nhờ được sự quan tâm chăm sóc đặc biệt ở đây nên bác rất yên tâm”.

Một điểm mới của năm nay theo bác sĩ Đoàn Thị Hồng Thơm, Phó Thường trực Ban BVCSSKCB tỉnh, là trong tháng 5 và tháng 6 này, ban đã ký hợp đồng với đội ngũ bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM về khám bệnh ngay tại ban, nhằm đáp ứng yêu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho cán bộ chủ chốt trong tỉnh, nhằm phát hiện sớm các bệnh trong giai đoạn tiềm ẩn, có kế hoạch điều trị kịp thời cũng như dự phòng lâu dài. Chương trình này đã được tiến hành khám sức khỏe định kỳ đợt I-2014 và tư vấn sức khỏe cho cán bộ chủ chốt được chu đáo. Đoàn bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y dược đã tổ chức khám với 2 bàn khám ngoại, 1 bác sĩ khám tai mũi họng, 1 BS răng hàm mặt, 1 BS khoa mắt và khám nội cũng như làm các xét nghiệm khác. Bên cạnh đó có 2 bác sĩ tư vấn để những cán bộ đến khám hỏi cụ thể về bệnh tình của mình. Danh sách gồm 465 cán bộ, trong đó 429 cán bộ đương chức, 36 cán bộ hưu trí. Mỗi cán bộ đến khám được xét nghiệm máu, chụp X-quang, đo điện tim, siêu âm và khám phụ khoa (đối với cán bộ nữ). Nội dung khám lâm sàng và cận lâm sàng. Riêng xét nghiệm chỉ dấu ung thư, gồm: Tiền ung thư đại tràng, tiền ung thư gan, tiền ung thư tuyến tiền liệt, tiền ung thư phổi, tiền ung thư tụy, tiền ung thư vú… Ngoài ra, còn xét nghiệm viêm gan C, B, xét nghiệm tiểu đường, đo điện tim… Kết quả sẽ được trả cho cán bộ đã tham gia chương trình để từ đó có hướng điều trị hiệu quả.

 

 QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên