Cùng chung tay đẩy lùi căn bệnh Thalassemia

Cập nhật: 30-07-2013 | 00:00:00

và chia sẻ trước khó khăn của các bệnh nhân Thalassemia (hay còn gọi là tan máu bẩm sinh), đoàn Hành Trình Đỏ do Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương phối hợp cùng nhãn hàng Dr.Thanh tổ chức đã đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhân tại Viện Thalaseemia thuộc Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương (ảnh).

 

Sau gần 1 tháng với 2 hướng xuất phát, một từ cực Nam của Tổ quốc mũi Cà Mau, một từ Tây Bắc xa xôi Điện Biên Phủ, trải qua 34 tỉnh thành, dừng chân tại 14 tỉnh, Ban tổ chức đã thu được tổng cộng 10.307 đơn vị máu và tuyên truyền đến hàng triệu người về căn bệnh tan máu bẩm sinh và những ý nghĩa nhân đạo sâu sắc của hoạt động hiến máu cứu người. Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Giám đốc Trung tâm Thalasssemia, cho biết: “Liều thuốc duy nhất cứu sống các bệnh nhân là máu, tuy nhiên, tinh thần và sự chia sẻ là liều thuốc còn quan trọng hơn đối với các bệnh nhân”.

Ông Trần Quý Thanh, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát, đơn vị đã đồng hành trên suốt chặng đường Hành Trình Đỏ trong hơn 20 ngày đêm chia sẻ: “Chúng tôi cũng như bao nhiêu người công dân tích cực của đất nước chỉ mong muốn tất cả mọi người được sống trọn vẹn, được tận hưởng những niềm vui. Vì vậy, Tân Hiệp Phát đồng hành cùng chương trình và hy vọng tất cả mọi người trên khắp mọi miền Tổ quốc hãy cùng nhau chia sẻ tình yêu thương của mình đến tất cả mọi người”.

Ngày 27-7 vừa qua, chương trình Hành Trình Đỏ tổ chức ngày hội hiến máu cuối cùng lớn nhất tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) mang tên Giọt máu tri ân, thu về khoảng 3.000 đơn vị máu phục vụ công tác điều trị.

VĂN SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên