Đã cấp phép 210 hồ sơ trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản

Cập nhật: 28-02-2013 | 00:00:00
Đến nay, Sở TN&MT nhận 280 hồ sơ cấp phép trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản, đồng thời đã cấp và trình UBND tỉnh cấp phép 210 hồ sơ, đạt tỷ lệ 75%. Số lượng hồ sơ cấp phép ít hơn so với số hồ sơ nhận, nguyên nhân do một số hồ sơ không thuộc đối tượng xin cấp phép, xả thải không đạt yêu cầu, nước thải của doanh nghiệp xả vào nguồn nước không đạt quy chuẩn theo quy định hoặc hệ thống chưa phù hợp theo báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt. Giấy phép được cấp chủ yếu là giấy phép khai thác nước dưới đất tăng 68% so với 2011 do sau khi ban hành văn bản xử lý các khó khăn vướng mắc trong việc triển khai vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất, nhiều doanh nghiệp nằm trong vùng hạn chế khai thác nước dưới đất đã được cấp phép khai thác đến 19-5-2014.

Song song đó, các huyện, thị, thành phố cũng đã tích cực phối hợp cùng UBND, UBMTTQVN và đoàn thể các xã, phường, thị trấn tổ chức vận động hướng dẫn trực tiếp người dân thực hiện trám lắp giếng hư hỏng không sử dụng, trong năm 2012 đãtrám lấp được trên 800 giếng hư hỏng, không sửdụng. Ngoài ra, Phòng TN&MT huyện Tân Uyên đã thành lập đội liên ngành kiểm tra hoạt động khai thác, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và tiêu thụ khoáng sản trên địa bàn huyện và tiếp nhận, chấp thuận chủ trương cải tạo mặt bằng tại chỗ cho 10/11 trường hợp.

M.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên