Đầu tư, phát triển mạng lưới y tế tại xã Thanh An: Góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 08-04-2014 | 00:00:00

Sau 3 năm (2011-2013) triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay xã Thanh An (Dầu Tiếng) đã cơ bản đạt được 19/19 các tiêu chí, với tổng số vốn đầu tư trên 337,2 tỷ đồng. Trong đó, y tế (YT) được đầu tư mạnh, góp phần đưa Thanh An vững bước trên con đường xây dựng NTM.

 

Xã Thanh An hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân (Ảnh: Đ.TUÂN)

Để thực hiện tốt điều này, hàng năm Trạm YT tham mưu cho chính quyền địa phương củng cố mạng lưới YT cơ sở, phát triển các tổ YT đều khắp 8/8 ấp và mỗi tổ do người dân tự quản, đều có tình nguyện viên sức khỏe cộng đồng. Hiện trạm có 5 cán bộ YT, một 1 bác sĩ làm việc thường xuyên tại trạm. Bên cạnh đó, trạm luôn cử cán bộ trực 24/24 giờ nhằm kịp thời giải quyết những tình huống đột xuất, nhờ vậy đã tạo được niềm tin trong nhân dân.

Nhờ tạo được niềm tin, những năm gần đây, số người lựa chọn trạm YT để thăm khám bệnh ngày một tăng. Năm 2013, trạm đã tiếp nhận, khám và điều trị cho gần 5.000 lượt người. Số người tham gia bảo hiểm YT gần 8.000 người (đạt 70,3%). Không chỉ làm tốt công tác khám chữa bệnh cho người dân, Trạm YT xã Thanh An luôn thực hiện tốt công tác truyền thông giáo dục sức khỏe cho người dân bằng nhiều hình thức, góp phần nâng cao ý thức phòng chống các loại dịch bệnh. Mặt khác, các chương trình YT quốc gia như tiêm chủng mở rộng, phòng chống sốt rét, lao, bệnh sốt xuất huyết, phòng chống suy dinh dưỡng, kế hoạch hóa gia đình… luôn được trạm chú trọng, thực hiện đạt từ 95% chỉ tiêu trở lên. Nhiều năm liền, Trạm Y tế Thanh An là một trong những đơn vị dẫn đầu của huyện trong hoạt động YT cơ sở, được Trung tâm YT huyện đánh giá cao. Năm 2013, Trạm YT xã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2011- 2020.

Bác sĩ Nguyễn Văn An, Trưởng trạm YT xã Thanh An, cho biết để tiếp tục giữ vững danh hiệu cũng như niềm tin của nhân dân đối với trạm YT, hàng tháng, hàng quý trạm đều có xây dựng kế hoạch hoạt động và phân công cụ thể công việc cho từng cán bộ, bám sát vào chỉ tiêu để thực hiện đạt kết quả. Lãnh đạo trạm luôn quán triệt trong đội ngũ cán bộ, ngoài công tác chuyên môn, còn phải nêu cao tinh thần y đức, thực hiện tốt quy tắc trong giao tiếp, chăm sóc bệnh cho người dân.

 

 ĐỖ TUÂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên