Đình chỉ 3 bác sĩ trong vụ mẹ con sản phụ tử vong

Cập nhật: 09-08-2013 | 00:00:00

Ngày 9-8, bác sĩ Nguyễn Minh Vũ, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, người phát ngôn của Bệnh viện cho biết: Ban giám đốc Bệnh viện vừa có cuộc họp khẩn và ra quyết định tạm đình chỉ công tác toàn bộ ê kíp trực của khoa Sản có liên quan đến cái chết của mẹ con sản phụ Trần Thị Phượng (sinh năm 1974, ngụ ấp Trầu Hôi A, xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) vào sáng 7-8.

Ê kíp trực bị tạm đình chỉ công tác gồm: Bác sĩ Đỗ Thị Minh Nguyệt (Trưởng ê kíp), bác sĩ Dương Thị Mỹ Linh và bác sĩ Lê Thị Thu Vân. Ngoài ra, Bệnh viện còn tạm đình chỉ công tác với 4 nữ hộ sinh và 1 hộ lý. Hiện Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã mời các chuyên gia sản khoa của Bệnh viện Từ Dũ Thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức kiểm thảo tử vong để có kết luận chính thức về nguyên nhân tử vong của mẹ con sản phụ Phượng, làm rõ trách nhiệm từng cá nhân.

Trước đó, khoảng 17 giờ chiều 2-8, chị Phượng bị đau bụng nên đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ khám. Sau đó, chị Phượng được chỉ định nhập viện, theo dõi tại khoa sản và đến sáng 7-8 mẹ con sản phụ Phượng bị tử vong. Nghi ngờ kíp trực khoa Sản của Bệnh viện tắc trách, nên người nhà của sản phụ đã làm đơn tố cáo các bác sĩ khoa sản gây ra cái chết của mẹ con sản phụ Phượng.

Theo TTXVN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên