Đoàn phẫu thuật tạo hình hàm mặt Hàn Quốc khám từ thiện cho 384 bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 30-11-2012 | 00:00:00

(BDO) Chiều 30-11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tổ chức lễ tổng kết đợt phẫu thuật hàm mặt từ thiện do Đoàn phẫu thuật tạo hình hàm mặt Hàn Quốc thực hiện tại Bình Dương.

Theo đó, từ ngày 23-11 đến 1-12-2012, Đoàn phẫu thuật tạo hình hàm mặt Hàn Quốc do Giáo sư Jin Young Choi làm trưởng đoàn đã khám từ thiện cho 35 bệnh nhân và phẫu thuật tạo hình cho 28 bệnh nhân nghèo từ 3 tháng tuổi đến 35 tuổi tại BVĐK tỉnh. Trong đó, bệnh nhân khe hở hàm ếch là 13 người, khe hở môi là 9 người và sửa sẹo 6 người. Đoàn đã tặng 2 ghế nha khoa cho Khoa Răng hàm mặt để phục vụ việc khám, chữa bệnh cho bệnh nhân.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị (trái) trao tặng bằng khen cho cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phẫu thuật tạo hình. Tính đến nay, Đoàn phẫu thuật tạo hình hàm mặt Hàn Quốc đã thực hiện 17 lần khám, phẫu thuật từ thiện cho tổng số 384 bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trong đó có 206 bệnh nhân khe hở hàm ếch, 167 bệnh nhân khe hở môi và 11 ca khác. Đoàn còn trao tặng trang thiết bị cho các khoa của bệnh viện với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã ghi nhận những nghĩa cử cao đẹp của Đoàn phẫu thuật tạo hình Hàn Quốc tại Bình Dương trong suốt những năm qua và mong muốn đoàn tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ, phẫu thuật tạo hình cho những bệnh nhân nghèo trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 1 cá nhân; Bệnh viện Đa khoa tỉnh tặng giấy khen cho 2 bác sĩ trong đoàn đã có thành tích xuất sắc trong phẫu thuật tạo hình cho bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Dương năm 2012.

T.Phương
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên