Đồng hồ thông minh Galaxy Gear có thể gọi điện chính thức ra mắt

Cập nhật: 05-09-2013 | 00:00:00
Samsung đã chính thức đặt chân vào thị trường đồng hồ thông minh với việc ra mắt sản phẩm đầu tiên của mình với tên gọi Galaxy Gear tại sự kiện đặc biệt mà hãng tổ chức tại Berlin (Đức) vào rạng sáng ngày 5-9 (theo giờ Việt Nam).

Sau Galaxy Note 3, một sản phẩm được trông đợi không kém tại sự kiện đặc biệt của Samsung chính là chiếc đồng hồ thông minh Galaxy Gear.

“Samsung Galaxy Gear mang lại lợi ích cho người dùng bằng cách tích hợp công nghệ thông minh sâu hơn vào cuộc sống hàng ngày của họ và kết hợp giữa công nghệ lẫn thời trang để tạo ra một thiết bị công nghệ có thể mang trên người”, JK Shin, Giám đốc và Chủ tịch bộ phận di động của Samsung tự tin tuyên bố về sản phẩm mới của hãng.

“Samsung Galaxy Gear giải phóng người dùng khỏi phải liên tục kiểm tra thiết bị thông minh của họ. Thiết bị được trang bị tính năng mà chúng tôi gọi là ‘tự do thông minh’, cho phép người dùng lựa chọn cách thức, lý do, thời điểm và vị trí mà họ kết nối”, JK Shin cho biết thêm. Samsung đặt chân vào thị trường đồng hồ thông minh với Galaxy Gear

Trên thực tế, Galaxy Gear có thể hoạt động như một “trợ tá” cho  thiết bị thông minh của người dùng và vẫn có thể hoạt động như một thiết bị độc lập.

Galaxy Gear được trang bị màn hình rộng 1,64-inch với độ phân giải 320x320, sử dụng công nghệ Super AMOLED. Thiết bị sử dụng bộ vi xử lý đơn giản chỉ 800MHz, kèm theo 512MB bộ nhớ RAM và ổ cứng lưu trữ 4GB. Không chỉ là chiếc đồng hồ thông thường, Galaxy Gear còn được tích hợp camera với độ phân giải 1.9 megapixel kèm theo tính năng tự động lấy nét, ổn định hình ảnh thông minh, hỗ trợ quay video ở chuẩn HD. 

Về thiết kế, Galaxy Gear có thiết kế khá thời trang và đẹp mắt theo phong cách của một chiếc đồng hồ thông thường, với màn hình vuông và dây đeo bằng da. Điểm đặc biệt đó là camera của Galaxy Gear được tích hợp ngay trên dây đeo của sản phẩm. Người dùng có thể tùy chọn giao diện đồng hồ trên sản phẩm với 10 kiểu giao diện khác nhau hoặc có thể cài đặt thêm nếu muốn.

Thông qua kết nối Bluetooth, Galaxy Gear có thể thông báo cho người dùng mỗi khi có tin nhắn, cuộc gọi hay các thông báo mới nhất trên thiết bị được kết nối.  Galaxy  Gear với kiểu thiết kế thời trang và đẹp mắt

Galaxy Gear cũng được tích hợp chức năng điều khiển bằng giọng nói S Voice tương tự như trên những mẫu smartphone Galaxy S. Người dùng cũng có thể thực hiện cuộc gọi rảnh tay trực tiếp trên Galaxy Gear mà không cần phải chạm tay vào màn hình của sản phẩm. Chẳng hạn trong trường hợp cả 2 tay của người dùng đang bận cầm một vật gì đó, họ có thể nói trực tiếp với Galaxy Gear để thực hiện cuộc gọi, lên lịch, thiết lập hẹn giờ hay kiểm tra thời tiết…

Thiết bị cũng được tích hợp chức năng Voice Memo cho phép ghi lại âm thanh từ người dùng và chuyển đổi sang văn bản để có thể sử dụng trên các thiết bị di động Galaxy khác của Samsung.

Ngoài ra, Galaxy Gear cũng được Samsung trang bị khá nhiều tính năng hữu ích và đặc biệt khác như tính năng Auto Lock cho pép tự động khóa màn hình smartphone (đã kết nối với Galaxy Gear) mỗi khi khoảng cách giữa 2 thiết bị xa hơn 1,5 mét và tự động mở lại khi khoảng cách được rút ngắn. Tính năng Find My Devide cho phép người dùng tìm kiếm và xác định vị trí của thiết bị di động bị thất lạc bằng âm thanh “bíp” hay bằng cách rung khi tới gần. Với Galaxy Gear, người dùng cũng có thể điều khiển từ xa nội dung chơi nhạc trên các thiết bị Galaxy.

Galaxy Gear cũng có thể hoạt động như một thiết bị đo thể trạng của người đeo dựa vào cảm biến được trang bị trên sản phẩm. Tính năng này cho phép tự động theo dõi các dữ liệu cá nhân của người dùng như lượng calo tiêu thụ, số bước đã đi hay khoảng cách đã đi được…

Galaxy Gear sẽ được “lên kệ” vào ngày 25/9 tới đây cùng với Galaxy Note 3 tại hơn 140 quốc gia trên thế giới. Sản phẩm sẽ có 6 màu sắc khác nhau, bao gồm đen, xám, da cam, màu bè, hồng và vàng chanh. Hiện mức giá của sản phẩm chưa được Samsung tiết lộ.

Ảnh thực tế của đồng hồ thông minh Galaxy Gear:

Galaxy Gear sẽ xuất hiện với 6 màu sắc khác nhauGalaxy Gear sẽ xuất hiện với 6 màu sắc khác nhau   Người dùng có thể tuỳ chỉnh các Cài đặt (Settings) của Galaxy Gear.  Người dùng có thể tuỳ chỉnh các Cài đặt (Settings) của Galaxy Gear. Galaxy Gear có thể gọi điện và nhận cuộc gọi như điện thoại thông thường. Galaxy Gear có thể gọi điện và nhận cuộc gọi như điện thoại thông thường. Chiếc đồng hồ thông minh của Samsung cũng được cài đặt các ứng dụng như smartphone. Chiếc đồng hồ thông minh của Samsung cũng được cài đặt các ứng dụng như smartphone. Kiểm tra tốc độ chạy của người dùng khi đang tập thể thao. Kiểm tra tốc độ chạy của người dùng khi đang tập thể thao. Khôi Linh - T.Thủy Khôi Linh - T.Thủy Khôi Linh - T.Thủy

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên