Đồng Nai: Nhiều mẫu bún, bánh phở có chất độc hại

Cập nhật: 15-08-2013 | 00:00:00

  (Ảnh minh họa)

Ngày 14-8, ông Nguyễn Đình Bình, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đồng Nai cho biết đã có kết quả phân tích mẫu bún, bánh phở lấy từ các cơ sở sản xuất trên địa bàn 9 huyện, thị trong tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, trong 49 mẫu bún, bánh phở mang đi phân tích, phát hiện 7 mẫu chứa chất huỳnh quang Tinopal (chiếm tỷ lệ 14,3% trên tổng số mẫu).

Những địa phương có tỷ lệ mẫu chứa chất Tinopal cao là thị xã Long Khánh, huyện Tân Phú, thành phố Biên Hòa.

Ở các huyện Long Thành, Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ, 100% mẫu bún, bánh phở không chứa chất này.

Theo ông Bình, Tinopal hay còn gọi là chất huỳnh quang, là chất không được phép sử dụng trong sản xuất thực phẩm vì ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng.

Người ăn bún, bánh phở chứa nhiều chất này sẽ bị ảnh hưởng đường tiêu hóa, có thể dẫn đến viêm loét dạ dày.

Ngoài ra, chất huỳnh quang cũng dễ làm tổn thương các mao mạch khiến cơ thể gặp khó khăn trong việc hấp thụ, tiêu hóa thức ăn và các chất dinh dưỡng.

Với kết quả trên, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đồng Nai đề nghị các Trưởng phòng Y tế, Giám đốc Trung tâm Y tế tuyến huyện cần đề xuất với Ủy ban nhân dân huyện xử lý vi phạm đối với các cơ sở sản xuất có kết quả kiểm nghiệm mẫu sản phẩm bún, bánh phở không đảm bảo chất lượng; công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để kịp thời cảnh báo cho người dân không sử dụng các sản phẩm kém chất lượng, mất an toàn thực phẩm ảnh hưởng sức khỏe đồng thời, tiếp tục kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất bún, bánh canh, bánh phở tươi trên địa bàn.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên