Du thuyền 15 triệu USD điều khiển bằng iPad

Cập nhật: 03-07-2013 | 00:00:00

Với chiếc mũi nhọn, đôi “cánh” cong và phần bụng không chạm nước, chiếc du thuyền siêu hiện đại Adastra trông rất giống một phi thuyền không gian.

Theo CNN, chỉ vài mét vuông chiếc du thuyền Adastra của nhà thiết kế John Shuttleworth chạm mặt nước, do đó nó dễ dàng di chuyển trên biển kể cả khi sóng lớn. Giá của chiếc du thuyền này lên tới 15 triệu USD và các nhà sáng chế phải mất năm năm để thiết kế và chế tạo nó. 

Chiếc siêu du thuyền trông giống như một tàu không gian của người ngoài hành tinh - Ảnh: Keyshot.com

Thiết kế độc đáo đã giúp du thuyền Adastra giành ba giải tại lễ trao giải thưởng thiết kế du thuyền ở Monaco tuần trước. Trước đó, Adastra cũng đã đoạt giải thiết kế mang tính cách tân nhất tại lễ trao giải Siêu du thuyền quốc tế 2013.

Chiếc du thuyền dài 42,5 m hiện là “đồ chơi” của tỉ phú ngành hàng hải Anton Marden, hiện đang sống ở Hong Kong. Ông Marden và bà vợ Elaine có thể dễ dàng điều khiển Adastra từ khoảng cách tối đa 50 m bằng một chiếc iPad.

Tốc độ của Adastra có thể lên tới 43 km/giờ. Được làm bằng vật liệu carbon và kính siêu nhẹ, chiếc du thuyền nặng 52 tấn và tiêu thụ nguyên liệu ít hơn 14% so với các siêu du thuyền thông thường. Nó có thể di chuyển suốt 6.400 km, tương đương khoảng cách từ London đến New York, mà không cần tiếp nhiên liệu.

Nhà đồng thiết kế Orion Shuttleworth cho biết hiện giới nhà giàu thế giới rất hứng thú với các chiếc siêu du thuyền hiện đại. “Các thiết kế mới của chúng tôi bao gồm tàu phản lực, siêu du thuyền, xuồng thể thao và nhiều loại đồ chơi khác” - ông Shuttleworth cho biết.

(Theo VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên