Gần 213.000 lượt bệnh nhân khám cấp cứu dịp tết

Cập nhật: 18-02-2013 | 00:00:00

Ngày 18-2, Bộ Y tế cho biết, trong 6 ngày Tết Nguyên đán tổng số lượt bệnh nhân đến khám là 212.988 lượt, trong đó có 65.513 trường hợp đến khám cấp cứu do tai nạn (chiếm 30,76% số trường hợp đến khám).

Số liệu được Bộ Y tế thống kê theo báo cáo của 51 Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, 25 bệnh viện.

  Khoa Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai. Trong số bệnh nhân khám cấp cứu, tai nạn có 25.502 bệnh nhân do tai nạn giao thông, chiếm 11,97% trong tổng số bệnh nhân đến khám, chữa bệnh. Tổng số bệnh nhân phải nhập viện nội trú là 73.946 ca; tổng số ca phải phẫu thuật là 10.093 ca và 11.765 ca đẻ. Trong 6 ngày Tết cũng có 593 ca tử vong tại bệnh viện.

Trên cả nước, ghi nhận 102 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng tại 13 địa phương; 129 trường hợp mắc sốt xuất huyết; không ghi nhận trường hợp mắc mới với vi rút cúm A (H5N1) trên người và tiêu chảy cấp do phẩy khuẩn tả; chưa ghi nhận vụ ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm xảy ra...

Bộ Y tế cũng cho biết, Bộ đã chỉ đạo các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur giám sát chặt chẽ tình hình dịch trong nước và thế giới. Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế phối hợp với Cục Thú Y - Bộ Nông nghiệp phát triển nông thôn theo dõi chặt chẽ tình hình cúm trên gia cầm, đặc biệt tiếp tục giám sát chặt chẽ các trường hợp mắc cúm A(H5N1) trên người, tay chân miệng, sốt xuất huyết, dại... tại các địa phương trong cả nước.

Bộchuẩn bị thuốc, vật tư, hóa chất, sẵn sàng hỗ trợ kịp thời, xử lý triệt để ổ dịch trong trường hợp xảy ra dịch bệnh; tăng cường các hoạt động kiểm dịch y tế quốc tế, giám sát, phòng chống các bệnh truyền nhiễm tại các cửa khẩu; thành lập các Đội Thường trực chống dịch bệnh truyền nhiễm trong dịp Tết Quý Tỵ 2013, sẵn sàng đi kiểm tra, chỉ đạo, hướng dẫn triển khai các biện pháp chống dịch khẩn cấp tại các tỉnh, thành phố trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.

Bộ Y tế cũng đã chỉ đạo các cơ sở y tế bố trí các kíp trực 24/24 giờ, bảo đảm có đủ khả năng xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu, tai nạn giao thông, sinh đẻ trong những ngày Tết, không được từ chối hoặc để chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào; nâng cao tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ người bệnh trong dịp Tết Nguyên đán. Tình hình an ninh, trật tự tại các cơ sở y tế được bảo đảm, không xảy ra vụ trộm cắp hoặc cháy nổ trong 6 ngày Tết tại các cơ sở của ngành y tế...

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên