Gắp 3 chiếc ghim trong phổi cháu bé 9 tháng tuổi

Cập nhật: 20-03-2013 | 00:00:00

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa vừa gắp thành công 3 ghim sắt nằm trong phổi một cháu bé 9 tháng tuổi.

Sáng 20-3, bà Hoàng Thị Kim Thanh - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, các bác sỹ tại Bệnh viện vừa tiến hành gắp thành công 3 ghim sắt (loại ghim dập sách, vở) trong phổi cho cháu Nguyễn Phó Thế Anh (9 tháng tuổi, trú tại thôn 6, xã Quảng Đại, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa).

  Những chiếc ghim sắt vừa được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa gắp ra từ phổi trái cháu Thế Anh Theo đó, chiều 15-3  vừa qua, cháu Thế Anh được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi trong tình trạng ho khò khè, sốt nhẹ, biếng ăn. Sau khi chụp x.quang, các bác sĩ phát hiện có dị vật nằm ở phổi bên trái của cháu Thế Anh.

Nhận định tình hình khẩn cấp, các bác sĩ đã tiến hành nội soi ngay trong tối 15-3. Kíp thực hiện nội soi đã tiến hành liên tục trong 3 tiếng đồng hồ, cuối cùng đã gắp thành công ba chiếc ghim bằng sắt dính vào nhau từ phổi cháu Thế Anh ra ngoài.

Bà Thanh cũng cho biết, việc thực hiện ca gắp ghim từ trong phổi rất khó vì cháu bé nuốt nhưng không vào dạ dày mà bị dính vào phổi.

Chị Thừa Thị Hòa - mẹ cháu Thế Anh kể lại: Cháu Thế Anh nuốt ghim là vì cháu chơi cùng với chị gái đang đóng sách vở. Khi cháu nuốt tôi phát hiện và thò tay vào miệng móc ra được hai chiếc ghim, ngỡ là cháu chưa kịp nuốt nên gia đình không để ý, đến khi cháu có biểu hiện khác thường chúng tôi mới đưa đến bệnh viện.

Trước đó, ngày 8-3, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cũng đã gắp thành công chiếc móc khóa trong dạ dày bé Lê Hoàng Hiệp (13 tháng tuổi, trú xã Cầu Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa).

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên