Google được tiếp tục hoạt động ở Trung Quốc

Cập nhật: 11-07-2010 | 00:00:00

Những căng thẳng kéo dài nhiều tháng qua giữa Google và Trung Quốc xung quanh việc kiểm soát thông tin mạng đã có những diễn biến mới. Ngày 9-7, tập đoàn thông tin đa quốc gia cho biết đã nhận được sự chấp thuận của chính quyền Trung Quốc để tiếp tục hoạt động tại đại lục.

 

Reuters dẫn lời Google cho hay quyết định phục hồi giấy phép cung cấp nội dung Internet được Bắc Kinh gật đầu thông qua sau khi công ty này đồng ý ngừng việc chuyển hướng tự động người dùng Trung Quốc sang dịch vụ ở Hong Kong để tránh kiểm duyệt. Theo đó, trên trang chủ Google Trung Quốc từ nay sẽ có thêm đường dẫn để người dùng có thể lựa chọn chuyển tiếp sang trang dịch vụ Hong Kong.

 

Không có cuộc đàm phán nào giữa hai bên trước khi quyết định được thông báo và cũng chưa có xác nhận chính thức nào từ Bộ Công nghệ thông tin và kỹ thuật Trung Quốc, cơ quan chịu trách nhiệm về vấn đề này.

 

“Chúng tôi rất hài lòng và mong muốn được tiếp tục cung cấp dịch vụ tìm kiếm cũng như các dịch vụ nội địa khác cho người dùng ở Trung Quốc” - luật sư của Google, ông David Drummond, phát biểu. Giá cổ phiếu của tập đoàn này đã tăng 2,8% sau thông tin.

(THEO TUỔI TRẺ)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên