Google phủ nhận từng có dự định mua WhatsApp

Cập nhật: 28-02-2014 | 00:00:00
Sau khi Facebook bất ngờ mua lại dịch vụ nhắn tin miễn phí WhatsApp với giá lên đến 19 tỷ USD, xuất hiện những tin đồn cho rằng trước đó WhatsApp đã từ chối lời đề nghị 10 tỷ USD của Google. Tuy nhiên, “gã khổng lồ tìm kiếm” đã phủ nhận thông tin này.

Tuần trước Facebook đã khiến giới công nghệ bất ngờ khi bỏ ra đến 19 tỷ USD để mua lại ứng dụng nhắn tin miễn phí qua Internet WhatsApp. Tuy nhiên, giới công nghệ tiếp tục phải “ngỡ ngàng” khi chỉ ít ngày sau khi thương vụ đình đám diễn ra xuất hiện tin đồn cho rằng trước Facebook, Google cũng đã đưa ra lời đề nghị lên đến 10 tỷ USD dành cho WhatsApp, tuy nhiên đã bị từ chối.

Sở dĩ điều khiến nhiều người bất ngờ trước tin đồn này vì giá trị quá lớn của WhatsApp cũng như sự quan tâm đặc biệt của các “ông lớn” dành cho ứng dụng này. Google phủ nhận từng có dự định mua WhatsApp Thương vụ Facebook mua lại WhatsApp khiến không ít người bất ngờ, nhất là về mặt giá trị của thương vụ

Tuy nhiên, trên thực tế Google đã phủ nhận thông tin cho rằng mình đã từng muốn sở hữu WhatsApp và từng đưa ra lời đề nghị “khủng” 10 tỷ USD. Phát biểu tại Hội nghị Di Động thế giới (MWC) đang diễn ra tại Barcelona, Phó chủ tịch cao cấp của Google Sudar Pichai đã khẳng định Google chưa từng có dự định sở hữu WhatsApp.

“WhatsApp rõ ràng là một sản phẩm tuyệt vời. Tuy nhiên chúng tôi chưa bao giờ đưa ra lời đề nghị để mua lại ứng dụng này. Các báo cáo từ truyền thông đơn giản là không đúng”, Sudar Pichai cho biết.

Về phía phần mình, CEO Mark Zuckerberg của Facebook cho biết việc thâu tóm WhatsApp là một thành công của Facebook, đồng thời khẳng định với 465 triệu người dùng dịch vụ này thì 19 tỷ USD vẫn được xem là “mức giá rẻ”.

“Có thể tôi đã nhầm, nhưng có những dịch vụ đạt mốc 1 tỷ người dùng vẫn chưa chắc đạt được giá trị như WhatsApp”, Mark Zuckerberg cho biết về thương vụ bất ngờ mà Facebook vừa tiến hành.

Sau khi thương vụ được thực hiện, mới đây WhatsApp cho biết sẽ ra mắt thêm dịch vụ gọi điện miễn phí trên Internet cho WhatsApp. Đây có thể là động thái mà Facebook muốn thực hiện để tăng thêm lượng người dùng cho ứng dụng này.

Đây là thương vụ lớn thứ nhất mà Facebook đã từng mua lại. Trước đó Facebook cũng đã từng khiến nhiều người bất ngờ khi bỏ ra đến 1 tỷ USD để mua lại ứng dụng xử lý hình ảnh Instagram.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên