Google “tấn công” Apple trên thị trường xe hơi

Cập nhật: 02-01-2014 | 00:00:00
Các chủ xe Audi sẽ sớm được truy cập các ứng dụng Android thông qua hệ thống thông tin và giải trí trong xe sau khi Google và Audi hợp tác để đưa Android lên các mẫu xe của Audi.

“Gã khổng lồ về tìm kiếm” Google được cho là đã mở màn một cuộc chiến mới với đối thủ Apple về thị phần hệ điều hành di động dành cho xe hơi sau khi trang tin Tạp chí phố Wall (Wall Street Journal) cho biết Google đã hợp tác với hãng xe Audi để phát triển hệ thống thông tin và giải trí tích hợp trong xe hơi dựa trên hệ điều hành Android. Được biết hai công ty cũng sẽ hợp tác với Nvidia, trong đó Nvidia sẽ phát triển bộ vi xử lý cần thiết để chạy hệ điều hành Android dựa trên phần cứng của Audi.Android sẽ sớm được xuất hiện trên cả những chiếc ô tô  Android sẽ sớm được xuất hiện trên cả những chiếc ô tô

Mục đích của việc hợp tác này sẽ cho phép các ứng dụng về âm nhạc và định hướng vốn hiện có trên điện thoại thông minh được tích hợp vào xe và việc hợp tác này dự kiến sẽ được công bố vào tuần tới tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES tại Las Vegas.

Quan hệ đối tác này dự kiến sẽ tạo ra một thách thức không nhỏ cho nền tảng iOS của Apple trong mảng kinh doanh liên quan đến xe hơi, vốn dự kiến được thiết kế nhằm mục đích tích hợp điện thoại iPhone của người dùng với thiết bị thu phát hay hệ thống "thông tin giải trí" trên xe của họ. Được ra mắt vào tháng Sáu vừa rồi tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple, tính năng này dự kiến sẽ cung cấp một giao diện cho phép người dùng kiểm soát những thứ như âm nhạc, tin nhắn và bản đồ ngay trên xe.

Cho đến nay, Apple đã hợp tác với các hãng ô tô như BMW, Honda, Mercedes, Nissan, Ferrari, Hyundai, Kia, và Infiniti để tích hợp thêm nhiều tính năng của iOS vào xe. Tuy nhiên không giống như nền tảng của Apple vốn đòi hỏi phải có thiết bị chạy iOS, thì “làn gió mới” đến từ Android lại hoàn toàn có khả năng chạy trên phần cứng hiện có của xe.

Tạp chí phố Wall hiện vẫn chưa nhận được thông tin về thời điểm ra mắt những nỗ lực mới nhất đến từ hai ông khổng lồ.

Tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu, Phó chủ tịch Apple - ông Eddy Cue cho biết việc tích hợp iOS có thể sớm được bắt đầu vào năm 2014, có nghĩa là tính năng này có thể bắt đầu xuất hiện tại một số mẫu xe trong năm 2015. Dấu hiệu rõ ràng nhất về tiến độ của các tính năng mới đó là việc Apple đã phát hành một phiên bản thứ hai của iOS 7.1 beta cho các nhà phát triển vào hồi đầu tháng này trong đó có một thiết lập cho phép người dùng tắt và mở tính năng "Car Display/Màn hình xe hơi".

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên