Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác y tế 2012

Cập nhật: 25-01-2013 | 00:00:00
Sáng qua (24-1), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác y tế 2012 và triển khai kế hoạch 2013. Dự hội nghị giao ban trực tuyến ở phía điểm cầu Bình Dương có lãnh đạo Sở Y tế Bình Dương và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Trong năm 2012, công tác phòng chống dịch bệnh được triển khai kịp thời và có hiệu quả, phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành có liên quan và các địa phương. Kiểm soát tốt một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, giảm thiểu số ca mắc, tử vong với tỷ lệ mắc giảm nhiều so với cùng kỳ 2011. Tuy nhiên, bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết vẫn lưu hành với số mắc cao (bệnh tay chân miệng 145.367 trường hợp; sốt xuất huyết 67.714 trường hợp).

Mạng lưới khám chữa bệnh từ Trung ương đến địa phương tiếp tục được tập trung đầu tư từ các nguồn trái phiếu Chính phủ, ODA và nguồn đầu tư phát triển (tuy có bị cắt giảm hơn so với năm 2011); cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế  được nâng cấp; chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh từng bước được cải thiện; triển khai tốt các chính sách khám chữa bệnh cho người nghèo, người cận nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi, đồng bào dân tộc thiểu số, các đối tượng chính sách xã hội, người có công. Tình trạng quá tải ở các bệnh viện tuyến trên từng bước được khắc phục; việc luân chuyển cán bộ, chuyển giao công nghệ cho tuyến dưới đã đạt được những kết quả tích cực. Tăng cường quản lý nhà nước về giá dịch vụ y tế, thực hiện chính sách viện phí và giá dịch vụ y tế mới tại gần 50 tỉnh…

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã cho biết trong năm 2012 tình hình kinh tế dù còn nhiều khó khăn nhưng Việt Nam vẫn đạt và bảo đảm được các chính sách an sinh xã hội. Trong đó bảo đảm việc làm mới cho người lao động, bảo vệ chăm sóc và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân. Thủ tướng thay mặt Chính phủ đánh giá cao nỗ lực của toàn ngành y tế trong năm qua góp phần vào sự phát triển chung của đất nước. Đồng thời, mong muốn cán bộ, nhân viên ngành y tế tiếp tục phát huy khả năng, khắc phục những khó khăn, nhân rộng những cách làm tốt, nghiêm túc rút kinh nghiệm những thiếu sót để phục vụ ngày một tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân, tỷ lệ bảo hiểm toàn dân cần được đẩy mạnh để người dân nghèo được chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Thủ tướng đề nghị Bộ Y tế cần thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao tuổi thọ, chất lượng cuộc sống cho nhân dân, kiểm soát tốt các loại dịch bệnh nguy hiểm.

T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên