Hội Chữ thập đỏ TX.Tân Uyên: Tập huấn và tổ chức hội thi kỹ thuật sơ cấp cứu

Cập nhật: 04-08-2014 | 00:00:00

Hội Chữ thập đỏ TX.Tân Uyên vừa tổ chức lớp tập huấn và hội thi 5 kỹ thuật sơ cấp cứu ban đầu. Có 21 đội với hơn 110 cán bộ Hội Chữ thập đỏ cơ sở 12 xã, phường, 14 cơ sở hội trường học và đội thanh - thiếu niên xung kích trên địa bàn thị xã tham dự.

Tại lớp tập huấn, các học viên được nghe triển khai những kiến thức đại cương về sơ cấp cứu ban đầu, như: Kỹ thuật băng bó các vết thương; dấu hiệu nhận biết các tổn thương phần mềm, chảy máu, bất tỉnh, tổn thương khớp xương - những nguyên nhân, nguy cơ và cách xử trí. Một số kỹ thuật vận chuyển nạn nhân an toàn khi bị thương tích và thực hành các tình huống cố định gãy xương. Tại hội thi, mỗi đội cử ra 5 thành viên tham gia 2 phần thi: Kiểm tra lý thuyết; thi thực hành nhanh - khéo, thao diễn kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu và cách xử lý các tình huống tai nạn thường gặp ở các đối tượng dễ bị tổn thương…

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 2 nhất nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 2 giải khuyến khích cho khối xã phường và khối trường học.

N.PHƯỜNG - M.SANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên