Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống HIV/AIDS năm 2013

Cập nhật: 22-01-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 22-1, Ban quản lý (BQL) dự án Quỹ toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2014.

Trong năm 2013, BQL dự án đã tích cực triển khai hiệu quả các chương trình phòng, chống HIV/AIDS, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi và giảm thiệt hại về kinh tế, xã hội của đại dịch HIV/AIDS, khống chế tỷ lệ nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng dân cư xuống dưới 0,3% dân số chung; duy trì và tăng cường các hoạt động chăm sóc HIV/AIDS toàn diện, bao gồm điều trị, hỗ trợ tại cơ sở y tế và cộng đồng…

Năm qua, đã triển khai tư vấn, xét nghiệm tự nguyện trong năm cho 286 người, trong đó có 10 người dương tính với HIV. Theo dõi hoạt động tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS tại thị xã Dĩ An, qua đó đã tư vấn, chăm sóc hỗ trợ tại phường cho 218 người nhiễm/280 người nhiễm HIV còn sống trên địa bàn; tư vấn, chăm sóc hỗ trợ (người cơ sở y tế) tại phường cho 118 người. Chương trình dự phòng lây truyền từ mẹ sang con trong năm tập trung nhiều cho tuyến xã phường, tiến hành hoạt động phòng lây truyền mẹ con lồng ghép với hoạt động chăm sóc sức khỏe sinh sản và quản lý thai nghén. Số phụ nữ mang thai được xét nghiệm HIV trên địa bàn thị xã Dĩ An là 880 người; số phụ nữ có kết quả xét nghiệm HIV dương tính là 2 người.

Theo BQL dự án, những hoạt động dự án sẽ hỗ trợ trong năm 2014, gồm: tư vấn xét nghiệm HIV, điều trị và chăm sóc, phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con, hoạt động M&E.

Hồng Thuận
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên