Hội Nông dân Bình Dương: Chung tay bảo vệ môi trường

Cập nhật: 18-10-2012 | 00:00:00

Môi trường (MT) nông nghiệp ngày càng bị ô nhiễm; rác thải, khí thải từ thuốc bảo vệ thực vật… ảnh hưởng đến MT. Vì vậy, thời gian qua, Hội Nông dân (ND) Bình Dương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo vệ MT đến từng hộ ND. Tuy hoạt động chưa nhiều nhưng đã thu hút được nhiều ND tham gia, hưởng ứng.

 Nông dân TP.TDM ra quân trục vớt lục bình Ông Nguyễn Minh Luân, Phó Chủ tịch Hội ND Bình Dương, cho biết để ND ngày càng nâng cao nhận thức về bảo vệ MT (BVMT), hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng hộ ND. Bên cạnh các hoạt động bề nổi như tham gia hưởng ứng Ngày MT thế giới 5-6 với chủ đề “Nhà, vườn, đường phố sạch”; tổ chức tập huấn tuyên truyền…, hội còn hướng dẫn ND áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi để xử lý chất thải từ các trại chăn nuôi.

Cụ thể năm 2012, toàn hội đã có 3.197 cán bộ, hội viên tham gia dọn dẹp vệ sinh, thu gom hơn 3.500kg rác thải; phát quang, khai thông cống rãnh đường giao thông nông thôn với đoạn đường dài 31km… Ngoài ra, hội thường phối hợp với Chi cục BVMT tổ chức các buổi tập huấn tuyên truyền cho cán bộ, hội viên ND về đa dạng sinh học được 7 lớp với 700 cán bộ, hội viên tham gia. Thông tin về công tác BVMT cũng được nhân lên rộng rãi qua các kênh bản tin ND, báo chí, đài truyền thanh… để ND nắm bắt. Hoạt động tuyên truyền BVMT còn được đẩy mạnh tuyên truyền thông qua việc lồng ghép trong các buổi hội họp của chi, tổ hội của ND. Nội dung được triển khai trong các buổi họp như triển khai các văn bản pháp luật liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường, Luật đất đai, Luật Khoáng sản…

Ông Nguyễn Minh Luân cho biết thêm không chỉ giúp ND bổ sung thông tin, kiến thức về MT mà hội còn giúp ND về nguồn vốn để cải tạo MT sống. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, hội đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội giải ngân nguồn vốn ủy thác nước sạch vệ sinh MT được gần 13 tỷ đồng, giải quyết cho 257 hộ vay. Tiếp tục phát động phong trào “Nhà, vườn, đường phố sạch”, Hội ND Bình Dương sẽ phối hợp với chính quyền, đoàn thể các cấp và ND đẩy mạnh các hoạt động BVMT nhằm hướng đến một MT xanh - sạch trong thời gian tới.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên