Hội thảo tầm soát dị tật tim bẩm sinh ở thai nhi

Cập nhật: 30-06-2014 | 00:00:00
Sáng 29-6, Phòng khám Phụ sản Nhi khoa Sài Gòn (138 Phú Lợi, P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) đã tổ chức hội thảo tầm soát dị tật tim bẩm sinh ở thai nhi. Đến với hội thảo lần này các sản phụ nắm rõ cách chăm sóc sức khỏe thai kỳ trước khi sinh thông qua phần trả lời, giải đáp trực tiếp của các bác sĩ chuyên khoa.

Theo thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm nước ta có khoảng 10.000 trẻ chào đời bị bệnh tim bẩm sinh, trong đó có 50% trẻ có nguy cơ tử vong, mỗi năm chỉ có khoảng 5.000 trẻ được phẫu thuật, số còn lại phải chờ hoặc tử vong trước khi đến lượt lên bàn phẫu thuật. Được biết hiện nay, tại TP.Hồ Chí Minh chỉ có Bệnh viện Nhi Đồng 1, 2 và Viện Tim thật sự có siêu âm tim thai, vì vậy việc tầm soát dị tật bẩm sinh ở thai nhi trước và sau sinh là rất cần thiết.

Phòng khám Phụ sản Nhi khoa Sài Gòn thực hiện chương trình tầm soát dị tật tim bẩm sinh diễn ra trong 3 tháng (6, 7 và 8 năm 2014) và chương trình tư vấn chọn gói sinh tại các bệnh viện lớn, uy tín ở TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trong khu vực.

THANH HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên