Indonesia nỗ lực giảm phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch

Cập nhật: 27-12-2013 | 00:00:00
 

Đường ống dẫn khí đốt của Perusahaan Gas Negara.

Bộ trưởng Năng lượng và Khoáng sản Indonesia Jero Wacik cho biết, chính phủ nước này đang nỗ lực thay đổi cơ cấu năng lượng, giảm bớt sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, chuyển sang nguồn khí đốt dồi dào, nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng và giảm ô nhiễm không khí.

Indonesia đã quyết định ưu tiên tài chính để nâng sản lượng khí đốt, đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày một gia tăng tại thị trường nội địa.

Doanh nghiệp quốc doanh Perusahaan Gas Negara (PGN), hoạt động trong lĩnh vực phân phối khí đốt, vừa khởi động thêm một trạm tiếp nhiên liệu ở Bekasi (Tây Java), nâng tổng số trạm tiếp nhiên liệu do PGN và công ty dầu khí quốc gia Pertaminato phối hợp điều hành lên con số 22 tính trên toàn quốc.

Giám đốc điều hành PGN Hendi Prio Santoso tiết lộ, công ty có kế hoạch mở thêm 16 trạm nữa ở Tây Java, Riau và Đông Java.

Theo Bộ trưởng Wacik, Chính phủ Indonesia có tham vọng tăng số trạm tiếp nhiên liệu lên 100 trong những năm tới.

Hiện Indonesia đang phải vật lộn để đối phó với sản lượng dầu mỏ ngày một thu hẹp lại do các giếng dầu “già cỗi”, trong khi lại thiếu các khoản đầu tư mới.

Bởi vậy, Indonesia đã phải rời khỏi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) năm 2008.

Nhu cầu năng lượng cao khiến Indonesia phải tăng nhập khẩu nhiên liệu và cán cân tài khoản vãng lai có nguy cơ bị thâm hụt lớn.

Theo Cơ quan quản lý hoạt động khai thác dầu khí quốc gia Indonessia SKK Migas, nước này mặc dù nắm trong tay trữ lượng khí đốt tự nhiên khổng lồ nhưng chỉ sở hữu trữ lượng dầu khoảng 3,7 tỷ thùng./.

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên