Khỉ chống lạnh bằng rượu vang

Cập nhật: 07-02-2012 | 00:00:00

Rượu vang được bổ sung vào thực đơn hàng ngày của những con khỉ trong một vườn thú tại Kazakhstan để chúng chống đỡ thời tiết lạnh giá.

  

Khỉ uống hỗn hợp rượu vang và nước nóng trong ấm trong vườn thú thành phố Karaganda .

Châu Âu đang hứng chịu một đợt rét bất thường khiến hơn 300 người chết và Kazakhstan không phải là ngoại lệ. Nhiệt độ ở Karaganda, một thành phố cách thủ đô Astana của Kazakhstan khoảng 190 km về phía tây nam, dao động từ -33 tới -38 độ C vào tuần trước.

 

BBC cho biết, trong những ngày qua mỗi con khỉ trong vườn thú thành phố Karaganda được uống 50 gram rượu vang Cahors trộn với nước nóng trong ấm mỗi ngày. Chúng ăn kèm táo, chanh và đường mỗi khi uống rượu.

 

Svetlana Pilyuk, phó giám đốc vườn thú, cho biết, lũ khỉ tỏ ra thích thú khi uống rượu vang.

 

"Chúng tôi cho khỉ uống rượu vang vào mùa đông để ngăn chặn hiện tượng viêm đường hô hấp trong cơ thể chúng. Giống như người, động vật linh trưởng cũng thích đồ uống có cồn. Thậm chí nhiều con còn lạm dụng rượu", vị phó giám đốc nói.

 

Tuy nhiên, những con khỉ cái mang thai và khỉ nhỏ không được uống rượu vang.

 

Phó giám đốc vườn thú thành phố Karaganda khẳng định cho khỉ uống rượu để chống rét là một biện pháp phổ biến mà các vườn thú trên thế giới đã áp dụng. Vườn thú của ông luôn cho khỉ uống một thứ gì đó khi nhiệt độ xuống thấp hoặc khi chúng được chuyển từ vườn thú này sang vườn thú khác.

 

Theo Pilyuk, trong môi trường hoang dã động vật linh trưởng thường ăn những loại cây chứa chát cồn để kích thích thần kinh và tạo cảm giác sảng khoái.

 

Emma Edwards, người phát ngôn của Hiệp hội Động vật London, phản đối biện pháp của vườn thú thành phố Karaganda.

 

"Chất cồn làm giảm nhiệt độ trong máu động vật. Vì thế cho động vật uống rượu là biện pháp phản khoa học", Edwards nói.

(Theo VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên