Kodak đòi 1 tỷ USD từ Apple và RIM

Cập nhật: 29-03-2011 | 00:00:00

Nhà sản xuất máy ảnh Kodak đang lên kế hoạch đòi 1 tỷ USD tiền bản quyền công nghệ từ Apple và RIM.

Kodak cho rằng máy chụp ảnh iPhone là ăn cắp bản quyền sáng chế của hãng. Kodak cho rằng máy chụp ảnh iPhone là "ăn cắp" bản quyền sáng chế của hãng.

Kodak cho rằng các hãng này đã kiếm lợi hàng chục tỷ USD từ việc bán các điện thoại di động có sử dụng bí quyết công nghệ dành cho máy ảnh kỹ thuật số của Kodak. Hiện hãng này đã đệ đơn lên Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC) tuy nhiên một số thông tin cho rằng phán quyết chính thức sẽ có lợi cho Apple và RIM bởi Kodak không đủ căn cứ. Giám đốc điều hành Kodak ông Antonio Perez cho biết sẽ theo vụ kiện này đến khi chiến thắng thuộc về mình.Từ các bằng sáng chế trong việc xử lý ảnh xem trước với độ phân giải thấp, hãng Kodak đã thu về gần 1 tỷ USD từ các công ty của Hàn Quốc đó là Samsung và LG. Các thẩm phán cho rằng trường hợp của LG và Samsung là khác với trường hợp của Apple và RIM. Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ không có thẩm quyền thực thi việc “phạt tiền” các nhà sản xuất vi phạm nhưng họ có thể khogno cho phép nhập khẩu các mặt hàng vi phạm bằng sáng chế của Mỹ. Đó là l‎ý do chính buộc các công ty phải dàn xếp với nhau bằng một khoản tiền.Hiện việc làm ăn của Kodak đang gặp khó bởi thị trường máy ảnh phim sụt giảm. Nguồn thu chính của công ty này hiện nay đó là các bằng sáng chế. Hiện có khoảng 30 công ty có giấy phép sử dụng công nghệ hình ảnh kỹ thuật số của hãng trong đó có Motorola, LG, Sony Ericsson, và Nokia.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên