Lập trình viên Việt Nam có thể bán ứng dụng trên Google

Cập nhật: 06-05-2014 | 00:00:00
Bắt đầu từ tháng 5, các nhà lập trình ứng dụng tại Việt Nam có thể trực tiếp bán trò chơi và ứng dụng trên Google Play tới người dùng ở 130 quốc gia.

Trước đây, các tài khoản tại Việt Nam chỉ có thể thanh toán hoặc chuyển tiền thông qua thẻ tín dụng, trong khi Google không cho phép lập trình viên nhận tiền về tài khoản khi bán game, ứng dụng trên kho Google Play. Do đó, họ thường phải "lách luật" bằng cách sử dụng tài khoản ở các nước khác như Mỹ (nếu bị phát hiện có thể bị phạt, khóa tài khoản).

Tuy nhiên, đại diện Google tại Đông Nam Á cho hay Google đã chính thức mở chức năng nhận tiền cho các tài khoản Google Wallet (tương tự PayPal) có xuất xứ từ Việt Nam, giúp nhà lập trình trực tiếp nhận tiền khi bán ứng dụng thu phí.

 Lập trình viên Việt Nam có thể bán ứng dụng trên Google Google đang ngày càng quan tâm nhiều hơn tới thị trường Việt Nam.

Để tham gia, nhà phát triển có thể đăng ký trên trang Quản lý ứng dụng (Developer Console) và thiết lập tài khoản Google Wallet. Nếu đang cung cấp ứng dụng miễn phí, họ vẫn có thể đăng ký thêm hình thức thuê bao ứng dụng hoặc thu tiền trong ứng dụng (in-app purchase). Với các ứng dụng mới, lập trình viên có thể đưa lên dưới dạng ứng dụng trả tiền, ngoài các các sản phẩm hoặc đăng ký trong ứng dụng.

Động thái này của Google sẽ khuyến khích các chuyên gia tại Việt Nam phát triển thêm nhiều ứng dụng Android có phí và không tích hợp quảng cáo, thay vì đa số là ứng dụng miễn phí chứa quảng cáo như hiện nay.

Theo VnE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên