Lo lắng bị stress làm tăng nguy cơ đau tim

Cập nhật: 30-06-2013 | 00:00:00

 Cuộc sống có nhiều điều không như ý làm con người dễ bị stress  Một nghiên cứu mới tại Pháp phát hiện chỉ cần bạn lo lắng mình bị stress thì đã làm tăng gấp đôi nguy cơ bị đau tim.

Nghiên cứu cho thấy, những đối tượng cho rằng stress ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe mình thì tăng gấp đôi nguy cơ bị đau tim, so với những đối tượng cho rằng stress không ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe bản thân. 

Sau khi xem xét các yếu tố khác có thể tác động đến kết quả nghiên cứu, nhóm nghiên cứu vẫn nhận thấy nguy cơ đau tim là 49% nếu đối tượng lo lắng về stress.

Đây là lần đầu tiên khoa học phát hiện mối liên hệ giữa bệnh tim và quan điểm cá nhân về tác động của stress đối với sức khỏe bản thân.

Điều này có nghĩa là nếu có thể làm cho bệnh nhân thư giãn thì có thể giảm được nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Tiến sĩ Hermann Nabi tại Viện Nghiên cứu Y học Villejuif (Pháp) và các đồng nghiệp theo dõi 7.000 công chức trong thời gian 18 năm. Độ tuổi trung bình của đối tượng là 49,5.

Đối tượng được yêu cầu cho biết mức độ họ cảm nhận hằng ngày về việc stress ảnh hưởng đến sức khỏe mình như thế nào.

Nhóm nghiên cứu cũng ghi nhận thông tin về lối sống của đối tượng, chẳng hạn như thói quen hút thuốc, uống rượu, chế độ ăn uống, tập thể thao và lịch sử sức khỏe.

Sau đó, họ theo dõi dữ liệu y tế cho biết đối tượng bị cơn đau tim tấn công bao nhiêu lần.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên