Lương y Võ Hoàng Yên được trị bệnh trên địa bàn tỉnh Bình Phước

Cập nhật: 09-08-2011 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (9-8), UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành công văn số 2318/UBND-VX trả lời ý kiến đề xuất của Liên hiệp các hội Khoa học - kỹ thuật tỉnh sau kết quả hội thảo phương pháp xoa bóp day ấn huyệt của ông Võ Hoàng Yên.

 Ông Yên thực hiện day bấm huyệt cho một bệnh nhân 

Theo công văn này, UBND tỉnh Bình Phước đồng ý chủ trương thực hiện 5 nội dung đề xuất, kiến nghị của Liên hiệp các hội KH & KT tỉnh. UBND tỉnh chấp thuận cho ông Yên tiếp tục chữa trị cho nhóm bệnh nhân câm điếc, bại liệt, thoái hóa cột sống đã đăng ký; giao Hội Đông y tỉnh trực tiếp theo dõi, giám sát quá trình chữa bệnh của ông Yên; giao Sở Y tế, Liên hiệp các hội KH & KT, Hội Đông y, Sở KH & CN thống nhất triển khai các nội dung còn lại, báo cáo kết quả về UBND tỉnh.

Cũng theo công văn này, UBND tỉnh Bình Phước cho phép Liên hiệp các hội KH & KT và Hội Đông y tỉnh vận động ông Yên vào làm thành viên Hội Đông y tỉnh để ông có pháp nhân đăng ký thực hiện đề tài khoa học cấp tỉnh. Chấp thuận chủ trương cho Hội đồng khoa học tỉnh bổ sung thêm danh mục đề tài nghiên cứu khoa học “Dùng phương pháp xoa bóp day ấn huyệt để phục hồi chức năng một số bệnh câm điếc, bại liệt, thoái hóa cột sống” vào nhóm đề tài nghiên cứu được xét duyệt trong năm 2011. Thời gian thực hiện đề tài từ 6 tháng đến 1 năm. Trong đề tài nghiên cứu khoa học này sẽ mời các giáo sư, tiến sĩ khoa học và những lương y, bác sĩ có chuyên môn chuyên sâu để tham gia trong hội đồng phản biện, nhằm đưa ra những phân tích, đánh giá có cơ sở khoa học.

Sau khi nghiệm thu đề tài, UBND tỉnh chỉ đạo cho ngành Y tế, theo thẩm quyền cấp phép cho ông Võ Hoàng Yên được điều trị bệnh lâu dài tại tỉnh. Ngoài việc ông Võ Hoàng Yên điều trị cho bệnh nhân tại các cơ sở y tế công lập, UBND tỉnh cho phép ông Yên được phối hợp với các cơ quan chức năng vận động thành lập Trung tâm khoa học điều dưỡng phục hồi chức năng cho người già, người tàn tật tại tỉnh.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên