Một người tử vong vì nhiễm liên cầu lợn do ăn tiết canh

Cập nhật: 07-02-2014 | 00:00:00
Dù được điều trị tích cực, sử dụng các loại thuốc vận mạch tăng huyết áp nhưng bệnh nhân này đã tử vong ngay đêm mùng 1 Tết.

Trong dịp Tết nguyên đán Giáp Ngọ, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương tiếp nhận một bệnh nhân bị nhiễm liên cầu lợn. Chỉ vài giờ sau khi nhập viện, bệnh nhân đã tử vong do bệnh tiến triển nhanh và quá nặng. 

Đó là một bệnh nhân nam, 48 tuổi ở tỉnh Thái Bình được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương sáng mùng 1 Tết Giáp Ngọ trong tình trạng nguy kịch, sốc nặng và huyết áp tụt sâu.

Dù được điều trị tích cực, sử dụng các loại thuốc vận mạch tăng huyết áp nhưng bệnh nhân này đã tử vong ngay đêm mùng 1 Tết.

Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân dương tính với liên cầu lợn. Qua điều tra dịch tễ học cho thấy, bệnh nhân có ăn món tiết canh trong bữa cơm tất niên với gia đình vào ngày 28 Tết.

Cũng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương còn tiếp nhận gần chục ca nghi ngờ nhiễm liên cầu, đều có tiền sử ăn tiết canh./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên