Nam giới ăn nhiều mỡ, giảm chất lượng tinh trùng

Cập nhật: 20-03-2012 | 00:00:00

Theo một nghiên cứu mới được tiến hành ở Mỹ, thức ăn giàu chất béo có thể ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng của nam giới.

Nghiên cứu trên 99 người đàn ông Mỹ, được chia thành ba nhóm dựa trên tổng lượng chất béo mà họ tiêu thụ.

Kết quả cho thấy, nam giới ăn nhiều chất béo hàng ngày nhất giảm 43% số lượng tinh trùng so với nam giới ăn lượng chất béo ít nhất.

Nghiên cứu chỉ ra, các chất béo bão hòa có vẻ là yếu tố chính liên quan tới chất lượng tinh trùng.

Các nhà khoa học phát hiện thấy nam giới tiêu thụ nhiều chất béo bão hòa nhất giảm 35% số lượng tinh trùng toàn phần và giảm 38% mật độ tinh trùng so với những người ăn ít chất béo bão hòa nhất.

Các tác giả nghiên cứu cho biết, kết quả này nhấn mạnh tầm quan trọng của một chế độ ăn lành mạnh. Nó không chỉ tốt cho sức khỏe sinh sản mà còn cải thiện sức khỏe chung. Họ cũng cho biết cần tiến hành nghiên cứu thêm để khẳng định kết quả này.

Số lượng tinh trùng toàn phần được cho là tổng số tinh trùng trong một lần xuất tinh trong khi mật độ tinh trùng là số lượng tinh trùng trong một lượng tinh dịch nhất định.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) định nghĩa số lượng tinh trùng toàn phần bình thường ít nhất là 39 triệu tinh trùng trong một lần xuất tinh và mật độ tinh trùng bình thường ít nhất là 15 triệu tinh trùng/ml tinh dịch.

(Theo TPO)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên