Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Cập nhật: 13-02-2012 | 00:00:00

Đáp ứng thực tiễn đời sống xã hội, ngành y tế huyện Dầu Tiếng không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân. Để thực hiện tốt nhiệm vụ đó, ngành y tế đã nâng cao tinh thần và thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ y tế tạo lòng tin trong nhân dân.

Mạng lưới y tế từ tuyến huyện đến tuyến xã ngày càng ổn định. Mỗi trạm y tế có từ 6 - 7 cán bộ bảo đảm tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đối với tuyến huyện, có Bệnh viện Đa khoa huyện quy mô 80 giường bệnh; Trung tâm  Y tế Cao su Dầu Tiếng có 100 giường bệnh và quản lý 11 trạm y tế nông trường với 26 giường bệnh. Riêng Trung tâm Y tế huyện, ngoài công tác phòng chống dịch bệnh và thực hiện các chương trình mục tiêu y tế quốc gia, trung tâm còn quản lý 12 trạm y tế xã, thị trấn với quy mô 60 giường bệnh và 3 phòng khám khu vực quy mô 36 giường bệnh. Hiện tại 12 trạm y tế xã, thị trấn đã có bác sĩ; 100% trạm y tế có nữ hộ sinh hoặc y sĩ sinh sản; 100% ấp, khu phố có nhân viên y tế. Toàn huyện có 106 cơ sở hành nghề y dược tư nhân... Do đó, người dân có thể tiếp cận các dịch vụ khám, chữa bệnh được dễ dàng hơn.

Năm 2011, ngành y tế đã tạo điều kiện cho các y, bác sĩ theo học lớp chuyên khoa 1, 2; bác sĩ đa khoa, bác sĩ y học cổ truyền... Đồng thời, Bệnh viện Đa khoa huyện và Trung tâm Y tế huyện đã tích cực khuyến khích đội ngũ y, bác sĩ nghiên cứu khoa học với 5 đề tài cấp cơ sở, trong đó 1 đề tại được chọn báo cáo tại hội nghị tim mạch toàn quốc và hội nghị khoa học kỹ thuật ngành y tế Bình Dương...

Bác sĩ Cao Thanh Tùng, Trưởng phòng Y tế huyện Dầu Tiếng cho biết, năm 2011, bệnh viện đa khoa, trung tâm y tế cao su, trạm y tế 12 xã, thị trấn và các cơ sở y tế tư nhân đã tiếp nhận tổng số hơn 47.000 lượt bệnh nhân đến khám, chữa bệnh, trong đó người bệnh điều trị nội trú hơn 13.000 lượt người. Công suất sử dụng giường bệnh đạt 96,5%.

Bên cạnh đó, ngành y tế huyện còn triển khai đến tất cả các xã, thị trấn, đơn vị kinh tế trú đóng trên địa bàn huyện đăng ký thực hiện công tác dân số - KHHGĐ năm 2011. Kết quả cuối năm có 25 khu, ấp đạt khu, ấp dân số và phát triển...

Bác sĩ Cao Thanh Tùng chia sẻ, năm 2012 này, ngành y tế huyện sẽ tiếp tục phấn đấu thực hiện đạt hơn 90% chỉ tiêu các chương trình y tế quốc gia được giao; duy trì 100% trạm y tế xã, thị trấn có bác sĩ và cán bộ y học cổ truyền; nâng cao hơn nữa tinh thần thái độ phục vụ người bệnh và thực hiện tốt các quy định về y đức trong cán bộ công chức, viên chức ngành y tế huyện.

HOÀNG TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên