Ngành y tế: Tăng cường hoạt động phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 29-05-2014 | 00:00:00

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến ngày 20-5, toàn tỉnh có 768 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, 603 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, 20 trường hợp mắc bệnh sốt rét, 1.030 trường hợp sốt phát ban nghi sởi, trong đó có 80 trường hợp mắc sởi/206 mẫu xét nghiệm. Ngành y tế nhận định, thời tiết thất thường hiện nay là điều liện thuận lợi cho các bệnh truyền nhiễm phát triển, có nguy cơ xảy ra dịch.  

Ngành y tế triển khai công tác tiêm ngừa vắc xin sởi bổ sung cho trẻ từ 2 đến dưới 10 tuổi

Trước tình hình đó, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn tăng cường hoạt động phòng, chống dịch bệnh: chuẩn bị đầy đủ thuốc, hóa chất, trang thiết bị, phương tiện phòng chống dịch; tổ chức trực phòng, chống dịch 24/24 giờ; luôn sẵn sàng ứng phó với tình hình dịch bệnh, xử lý triệt để ổ dịch (nếu có); triển khai giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh tại cảng Bình Dương, tại các ổ dịch cũ; lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm đúng quy định; củng cố các đội phòng chống dịch cơ động, hỗ trợ cho tuyến dưới khi có yêu cầu. Song song đó, rà soát số trẻ từ 9 tháng đến 2 tuổi, trẻ từ 2 đến dưới 10 tuổi trên địa bàn, chuẩn bị đầy đủ vắc xin và tiếp tục triển khai tốt kế hoạch tiêm vắc xin sởi cho trẻ.

H.THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên