Ngành Y tế TP.TDM: Tăng cường kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm

Cập nhật: 24-01-2014 | 00:00:00

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), năm 2013 ngành y tế TP.TDM đã tổ chức kiểm tra 3.780 lượt hộ, cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm, thức ăn nhanh trên địa bàn. Qua kiểm tra, đoàn đã lập biên bản xử phạt 27 cơ sở vi phạm với tổng số tiền 132,9 triệu đồng, tiêu hủy 2.100 quả trứng gà không có giấy chứng nhận kiểm dịch, 131kg thịt heo ôi thiu và hàng trăm ký thực phẩm có chứa chất độc hại như hàn the, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm vượt mức cho phép.

Ngoài ra, ngành y tế còn phối hợp kiểm tra 82 bếp ăn tập thể các nhà nhóm trẻ, trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở. Kết quả kiểm tra có 47 bếp ăn bảo đảm điều kiện ATVSTP, 35 bếp ăn chưa bảo đảm theo quy định. Ngành đã lập biên bản đề nghị các cơ sở kịp thời chấn chỉnh.

KIM CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên