Nghị định thi hành Luật Đất đai sẽ giải quyết bất cập trong thực tiễn

Cập nhật: 24-04-2014 | 00:00:00

 Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai tiếp tục bám sát tinh thần của Nghị quyết 19-NQ/TW của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật đất đai trong thời kỳ đấy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Bên cạnh đó, nghị định phải bảo đảm tuân thủ và phù hợp với Luật Đất đai và các pháp luật khác có liên quan; chỉ quy định chi tiết những điều, khoản mà luật giao cho Chính phủ; đồng thời làm rõ các nội dung trong luật còn được hiểu chưa thống nhất; kế thừa các quy định hiện hành có giá trị, bảo đảm tính ổn định của chính sách và pháp luật về đất đai và giải quyết được những vướng mắc và bất cập trong thực tiễn cuộc sống, đặc biệt là phải bảo đảm tính khả thi trong thực tế.

M.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên