Nhiều hoạt động có hiệu quả từ Dự án VPEG

Cập nhật: 27-06-2013 | 00:00:00

Dự án Quản lý Nhà nước về môi trường cấp tỉnh (dự án VPEG) vừa mở hội nghị kết thúc dự án tại Hà Nội. Dự án VPEG được Chính phủ Canada hỗ trợ kỹ thuật thực hiện từ năm 2010-2013 với mục tiêu hỗ trợ phát triển bền vững tại Việt Nam thông qua nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về môi trường, đặc biệt là quản lý ô nhiễm công nghiệp cho Tổng cục Môi trường và các tỉnh, thành phố, trong đó có Bình Dương.

Đối với Bình Dương trong 4 năm tham gia dự án đã thực hiện có hiệu quả nhiều hoạt động trong quá trình triển khai như xây dựng Kế hoạch bảo vệ môi trường tỉnh giai đoạn 2011-2015; ban hành Quy định bảo vệ môi trường tỉnh, Quy định giải thưởng môi trường tỉnh; xây dựng và ban hành quy định về tiêu chí phân hạng doanh nghiệp thực hiện tốt những quy định về môi trường và công bố Sách xanh tỉnh Bình Dương năm 2011 và 2012; xây dựng cổng thông tin điện tử về quản lý ô nhiễm công nghiệp của các doanh nghiệp, quản lý chất thải nguy hại, kê khai nộp phí bảo vệ môi trường đối với nước thải… Thông qua các hoạt động của dự án, tại hội nghị, Bình Dương là một địa phương được đánh giá là có nhiều kết quả nổi bật. Thành công này được thể hiện qua năng lực điều hành, năng lực quản lý Nhà nước về môi trường ngày càng chủ động, có hệ thống, có kế hoạch dài hạn và có tầm nhìn hơn, là một tỉnh được đánh giá thực hiện hiệu quả các hoạt động của dự án.

Cũng tại hội nghị, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương có gian hàng trưng bày các sản phẩm hợp tác trong khuôn khổ đánh giá thực hiện các hoạt động dự án đã thu hút đông đảo khách tham quan trong nước và quốc tế. Qua đó, sở đã cam kết tiếp tục duy trì, ứng dụng và phát triển những sản phẩm, kết quả của dự án một cách hiệu quả nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác kiểm soát ô nhiễm môi trường công nghiệp ở địa phương.

HOÀNG ÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên