Nhiều lựa chọn máy tính bảng giá rẻ dịp Tết

Cập nhật: 26-01-2014 | 00:00:00
Phân khúc khoảng 5 triệu đồng có sự góp mặt của nhiều model hấp dẫn như Galaxy Tab 3 7.0 Lite hay Asus Memo Pad HD 7. 

Sau hai năm phát triển nóng ở phân khúc cao cấp trên 10 triệu đồng với các dòng sản phẩm iPad hay Galaxy Tab, thị trường máy tính bảng đang có sự chuyển dịch mạnh sang các phân khúc tầm giá thấp hơn. Hàng loạt sản phẩm do nhiều nhà sản xuất nổi tiếng như Samsung, HP, Asus tung ra thị trường nhưng giá bán chỉ ở mức khoảng từ 6 đến 8 triệu đồng và thậm chí là dưới 5 triệu đồng. tablet-5517-1390558840.jpg Nhiều lựa chọn máy tính bảng giá rẻ có thương hiệu nổi tiếng. 

Ở thời điểm này năm ngoái, để nghĩ tới máy tính bảng, người mua phải có khoảng 10 triệu đồng và rất ít sự lựa chọn. Khi nhu cầu phát triển mạnh và tablet không còn là vật sở hữu xa xỉ, nhiều model ra đời để phục vụ nhu cầu sử dụng thông thường với cấu hình vừa phải, màn hình đa kích thước với cả 7 inch lẫn 10 inch. Đặc biệt trong thời điểm cận Tết, ngoài các sản phẩm đã ra mắt và khá nổi như Lenovo Asus Memo Pad HD 7 hay HP Slate 7, một số model mới bán ra cũng rất đáng chú ý như Samsung Galaxy Tab 3 Lite.

Theo anh Huy, đại diện chuỗi cửa hàng CellphoneS, nếu như mặt hàng máy tính bảng trước đây chỉ tập trung vào cái tên iPad thì hiện nay đã có nhiều thay đổi. Doanh số các dòng máy tính bảng giá rẻ đang tăng khá nhanh và mang lại khoản lợi nhuận không nhỏ cho cửa hàng. "Thời điểm cận Tết, nhu cầu về máy tính bảng cũng tăng nhanh không kém so với smartphone và tập trung nhiều ở phân khúc giá thấp", anh Huy cho biết thêm.

Các máy tính bảng tầm giá thấp đang bán tại Việt Nam đều chạy hệ điều hành Android với phiên bản khoảng 4.x khá mới. Kích thước màn hình trong khoảng từ 7 đến 8 inch và cao nhất là có độ phân giải HD. Người dùng cũng có thể chọn sản phẩm màn hình lớn hơn khoảng 10 inch trong cùng phân khúc nhưng độ mượt mà khi sử dụng kém hơn.

Hầu hết các sản phẩm ở mức giá dưới 5 triệu đồng thường chỉ có kết nối Wi-Fi với cấu hình tốt nhưng hơi bất tiện một chút do không có 3G. Nhiều lựa chọn sáng giá cho phân khúc này như Lenovo IdeaTab A300, Memo Pad HD 7 với cấu hình cao giá khoảng 4,9 và 3,2 triệu đồng tương ứng. Phần lớn các dòng sản phẩm đều có kích thước 7 inch nhỏ gọn dễ sử dụng và mang theo bên mình. Một số model khác có kích thước lớn hơn tới 10 inch giá cũng hấp dẫn như Memo Pad HD 10 nhưng màn hình hiển thị kém hơn và cấu hình không cao.

 tablet-re-9640-1390558840.jpg Phần lớn các tablet giá rẻ trên dưới 5 triệu đồng đều có kích thước khoảng 7 đến 8 inch.

Tablet khoảng giá 5 triệu đồng không có nhiều lựa chọn nếu người dùng muốn sở hữu sản phẩm tích hợp kết nối 3G. Tuy nhiên, các model này đều từ các nhà sản xuất nổi tiếng như Asus FonePad thế hệ đầu tiên hiện đã giảm còn 4,9 triệu đồng và model mới Samsung Galaxy Tab 3 Lite giá 5 triệu đồng. Cả hai sản phẩm này đều có thể gọi điện và nhắn tin như điện thoại thông thường nên người dùng có thể sử dụng sim số phụ tiện dụng.

Để chọn mua máy tính bảng giá rẻ khoảng dưới trên dưới 5 triệu đồng, việc trải nghiệm thực tế là rất quan trọng. Nhiều model có cấu hình tốt nhưng khi sử dụng thực tế lại kém mượt mà nên người dùng cần tới các cửa hàng dùng thử kỹ các sản phẩm trước khi quyết định. Cũng cần chọn các địa điểm bán có uy tín để mua được hàng chính hãng và nhận được hỗ trợ bảo hành tốt trong trường hợp gặp lỗi sau khi mua.

Theo VnE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên