Nhiều phụ huynh vẫn chưa hiểu biết về bệnh sởi

Cập nhật: 22-04-2014 | 00:00:00

Chị Bùi Thị Hồng là mẹ của 2 con nhỏ ở phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một thắc mắc, mấy hôm nay trời nắng con chị nổi mẩn đỏ nhiều chỗ trên người, bé lại nóng trong người không biết có phải bị bệnh sởi không? Dù con chị đã được tiêm phòng vắc-xin sởi, nhưng trước những diễn biến phức tạp gần đây của bệnh sởi trên toàn quốc, chị không khỏi lo ngại. Cùng chung tâm trạng của chị Hồng, nhiều phụ huynh thường thắc mắc về triệu chứng điển hình của bệnh sởi và cách phát hiện bệnh sởi với các bệnh khác.

Chị Nguyễn Thị Hương ở phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một có con nhỏ hơn 18 tháng tuổi nhưng đến nay vẫn chưa tiêm mũi vắc-xin sởi nào. Chị cho biết, lúc bé 9 tháng tuổi bị nóng sốt nên chị không đưa con đi tiêm. Chị còn thắc mắc thêm, trước khi có bầu, chị và chồng đều bị bệnh sởi, không biết con chị có được miễn dịch không? Chị Hương nói: “Lâu nay em cũng không thấy sao hết nên cứ chủ quan không đưa cháu đi tiêm. Mấy hôm nay qua báo chí, em thấy bệnh sởi cũng đáng lo quá. Tuần này em định xin nghỉ làm để đưa bé đi tiêm cho an tâm”.

HỒNG THUẬN (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên