Những người tô điểm mùa xuân

Cập nhật: 07-02-2013 | 00:00:00
Đêm giao thừa là lúc mọi người tề tựu cùng gia đình nhưng cũng có những người hy sinh niềm vui ấy vì cộng đồng. Mỗi người một hoàn cảnh nhưng với họ việc cống hiến làm sạch đường phố là việc làm ý nghĩa nhất. Công việc thầm lặng của họ được Công ty TNHH MTV Công trình Đô thị Bình Dương khen thưởng nhưng trên hết vẫn là tấm lòng sẻ chia làm cho đường phố ngày tết càng thêm đẹp hơn.

 Chị NGUYỄN THỊ NGUYỆT, công nhân vệ sinh: Cực mà vui

 Đảm nhận công việc dọn vệ sinh, thu gom rác thải trên đường phố đã 10 năm nay, chị Nguyễn Thị Nguyệt luôn cống hiến hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đặc biệt những ngày qua, để chuẩn bị cho người dân đón Tết Nguyên đán vui tươi, trọn vẹn, chị cùng với các anh em trong công ty tập trung cao độ. Trước tiên là lên kế hoạch làm việc cho cả đội phụ trách tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám, đại lộ Bình Dương đến ngã sáu, Nguyễn Văn Tiết, Phạm Ngọc Thạch, Lạc Long Quân. Công việc cực nhưng vui, bởi luôn phải bảo đảm đường phố sạch đẹp, không ứ đọng rác trong những ngày tết.

Đặc biệt đêm giao thừa, cả đội thức trắng để dọn dẹp đường sá sạch sẽ trước khi trời sáng. Công việc mệt nhọc nhưng sáng ra nhìn lại thành quả của mình góp cho xã hội thì lại thấy vui. Hơn nữa, đầu năm đầu tháng đường phố được sạch sẽ thì việc làm ăn mới thêm khởi sắc. Đón tết muộn một chút cũng chẳng sao vì quét đường là tạo niềm vui, sự trong lành đến với mọi người.

 Anh NGUYỄN QUANG TƯƠI, công nhân vệ sinh: Đón giao thừa trong không khí trong lành

 Năm nay, gia đình anh Nguyễn Quang Tươi lại đón giao thừa ngoài đường phố bởi truyền thống làm nghề dọn vệ sinh của gia đình. Vợ anh, chị Trần Bạch Yến làm công nhân vệ sinh đã được 16 năm nay. Năm nào cũng vậy, gia đình anh Tươi cũng đón giao thừa ở ngoài phố cùng với cây chổi thân thương và những con đường dài xa tít. Mặc dù vậy, gia đình anh luôn tự hào với công việc của mình bởi đã góp phần làm cho đường phố thêm sạch đẹp, mọi người phấn khởi vui đón năm mới. Cũng như mọi năm, ngoài việc tăng ca, tăng giờ làm, anh Tươi còn trực chiến ở khu vực Chùa Bà.

Anh Tươi cho biết: “Vào những ngày giáp tết, lượng rác thải tăng gấp mấy lần ngày thường nên cả nhà tôi quyết tâm tập trung làm tốt vệ sinh, thu gom rác thải trong những ngày tết. Đây là nghề mà cả gia đình tôi rất tự hào bởi cả đời gắn với những tuyến đường, tiếng chổi chỉ để làm đẹp cho đường phố, cho mùa xuân của mọi người”.

 Anh NGUYỄN VĂN HÒA, công nhân vệ sinh: Thầm lặng bám trụ trên những con đường

 13 năm nay, anh Nguyễn Văn Hòa luôn tận tụy, hết lòng với công việc làm vệ sinh đường phố. Công việc chính của anh là quét dọn vệ sinh, thu gom rác, hốt cát, làm cỏ lề đường, vỉa hè bảo đảm đường phố luôn sạch đẹp, thông thoáng. Ngoài phụ trách tuyến đường chính Cách Mạng Tháng Tám, ngã ba Lò Chén, Bùi Quốc Khánh thì vào những ngày tết anh Hòa còn tăng cường quét dọn thêm ở đường Bạch Đằng.

Anh phấn khởi cho biết: “Được Ban giám đốc quan tâm, chăm lo đời sống anh em nên mặc dù đón tết ngoài đường nhưng ai nấy cũng vui vẻ, đề cao tinh thần, trách nhiệm. Chịu khó, chịu cực vì đường phố thông thoáng, sạch đẹp, bà con chơi tết ai nấy đều vui mừng phấn khởi”.

Không kể ngày hay đêm, mưa hay nắng anh Hòa và các đồng nghiệp của mình vẫn thầm lặng trên những con đường làm công việc mà không mấy ai đủ can đảm để bám trụ và hy sinh thời gian quý báu của mình giành cho gia đình. Họ xứng đáng được tôn vinh là những con người biết lao động và lao động cần mẫn vì cộng đồng. 

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên