Ninh Thuận: Đã có 4 bệnh nhi tử vong vì tay chân miệng

Cập nhật: 10-11-2011 | 00:00:00

Ngày 9-11, Sở Y tế Ninh Thuận cho biết, sau thời điểm UBND tỉnh công bố dịch tay chân miệng cục bộ tại địa phương này (4-11) thì đã có bệnh nhi thứ tư tử vong vì tay chân miệng.

Bà Phan Thị Lai, Phó Giám đốc Sở Y tế Ninh Thuận cho biết, tính đến thời điểm ngày 8-11, toàn tỉnh có 552 trường hợp và có 4 ca tử vong. Còn ở thời điểm công bố dịch cách đây 5 ngày, con số mắc là 471 trường hợp, trong đó 3 trường hợp tử vong. So với cùng kỳ năm ngoái, số ca mắc tăng gấp 23,7.

Bà Lai cũng cho biết thêm, ngày 8-11, Sở Y tế Ninh Thuận cũng nhận được công điện số từ Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Nguyễn văn Bình chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống dịch tay chân miệng.

Nhận định về việc địa phương đầu tiên công bố dịch TCM trong cả nước, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) Nguyễn Văn Bình cho rằng, Ninh Thuận là tỉnh có số ca mắc và tử vong do bệnh TCM thấp hơn nhiều so với các tỉnh thành khác mà công bố dịch cũng là điều hoàn toàn bình thường bởi địa phương này xác định là dịch đang khó kiểm soát. Điều này cũng hoàn toàn phù hợp với quy định công bố dịch bệnh truyền nhiễm.

Theo đó, việc công bố dịch không căn cứ vào số mắc cao hay thấp mà quan trọng nhất là số ca mắc bệnh tăng cao so với cùng kỳ và vượt quá khả năng dự trù của y tế dự phòng địa phương, vượt quá tầm kiểm soát, buộc địa phương phải công bố dịch để huy động toàn thể các ban ngành trong địa phương mình tham gia chống dịch.

Trước mắt, Bộ Y tế đã cử một đoàn công tác tới Ninh Thuận để giám sát và hỗ trợ tỉnh dập dịch. Bộ Y tế cũng đã gửi công điện yêu cầu ngành y tế Ninh Thuận phải xây dựng kế hoạch chống dịch, đồng thời thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch thành lập đội chống dịch cơ động bám sát các địa huyện, xã có dịch.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên