Phần Lan phát triển siêu vaccine chống mọi loại dị ứng

Cập nhật: 06-01-2014 | 00:00:00
Loại vaccine này có khả năng ngăn chặn được mọi dạng dị ứng, giúp cải thiện cuộc sống cho hàng triệu người trên thế giới.

Sau khi phát hiện những cấu trúc bó buộc globulin miễn dịch trong các chất gây dị ứng, các nhà khoa học đã sử dụng công nghệ gene tế bào để làm thay đổi đổi cấu trúc của hơn 20 chất dễ gây dị ứng bên trong cơ thể (tức là tiêu diệt nguồn gốc gây bệnh dị ứng). 

  Siêu vaccine này sẽ mang đến nhiều hy vọng cho những người bị dị ứng

Giám đốc điều hành Công ty Công nghệ sinh học (PEKKA) Mattila giải thích thêm, hợp chất IgG trong vaccine này có khả năng ngăn chặn sự hình thành của các protein gây dị ứng (gọi là IgE) rồi tạo ra một phản ứng giữa các tế bào và cuối cùng sản sinh ra một dạng miễn dịch tự nhiên cho mỗi loại dị ứng khác nhau như phấn hoa, thực phẩm, lông vật nuôi.

Cô Mattila cho biết: “Tại thời điểm này, những kết quả mà chúng tôi thu được rất khả quan., Điều này cho phép chúng tôi tin rằng việc công trình nghiên cứu sẽ đơm hoa kết trái. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cần những thử nghiệm khác, để tìm ra nhiều hơn nữa những chất có khả năng kháng dị ứng và tìm kiếm một mẫu bệnh phẩm lớn hơn để xem chúng hoạt động như thế nào”.

Hiện vaccine chống dị ứng đang được thử nghiệm lâm sàng trên người. Nhóm các nhà khoa học Phần Lan hy vọng trong vòng vài tháng tới họ sẽ đăng ký bản quyền để  điều chế thử nghiệm siêu vaccine chống dị ứng ở dạng nén dùng qua đường uống.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên