Pháp xác nhận ca đầu tiên nhiễm virus giống SARS

Cập nhật: 08-05-2013 | 00:00:00

Bộ Y tế Pháp ngày 8-5 đã xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm chủng virus mới tương tự virus gây Hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS) bắt nguồn từ Trung Đông sau khi người này trở về từ Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE).

 Ảnh minh họa.  Theo Reuters, bệnh nhân này hiện đang bị cách ly.

Trước đó, theo AFP, ngày 1-5, Bộ Y tế Arập Xêút thông báo chỉ trong vòng vài ngày qua đã có năm người nước này tử vong vì một chủng virus mới giống SARS và thêm hai trường hợp đang được chăm sóc đặc biệt.

Hãng thông tấn SPA của Arập Xêút dẫn thông cáo của Bộ trên cho hay tất cả các trường hợp tử vong đều ở tỉnh Ahsaa thuộc khu vực giàu dầu mỏ phía Đông vương quốc này.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hiện trên toàn thế giới đã xác nhận 30 trường hợp dương tính với virus thuộc họ corona này, trong đó 18 người đã tử vong, kể từ khi chủng virus này thu hút sự chú ý của các nhà khoa học hồi tháng 9-2012.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên