Phát hiện mộ cổ thế kỷ 18 trong trường học

Cập nhật: 16-06-2010 | 00:00:00

Ngày 16-6, PGS.TS Nguyễn Lân Cường, phó tổng thư ký Hội Khảo cổ học Việt Nam, cùng các cộng sự tại Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành khai quật một ngôi mộ cổ tại Trường tiểu học Phương Sơn (đường Phương Sài, phường Phương Sài, TP Nha Trang).

  Các nhà khảo cổ tiến hành khai quật ngôi mộ cổ

 

 

PGS.TS Nguyễn Lân Cường cho biết, mộ có mui luyện hình yên ngựa, thuộc loại hình mộ hợp chất, kích thước 2,3 x 1,34m, nằm sâu dưới mặt đất khoảng hơn 1m. Nhiều khả năng đây là mộ của người Minh Hương (người gốc Hoa), có niên đại vào khoảng thế kỷ 18.

 

Trước đó, ngày 5-6, trong khi dùng máy xúc đất để xây dựng một dãy phòng học mới tại khuôn viên trường tiểu học Phương Sơn, các công nhân đã phát hiện ra ngôi mộ này. Ngay sau đó, vụ việc đã được báo cho cơ quan chức năng, Bảo tàng Khánh Hòa đã nhanh chóng làm các thủ tục cần thiết để tiến hành khai quật. Dự kiến sáng mai 17-6, nhóm các nhà khảo cổ sẽ tiến hành mở quan để nghiên cứu cách thức mai táng, thi thế của người nằm trong mộ nếu có.

 

THEO TUỔI TRẺ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên