Phụ nữ cần một năm mới phục hồi sau ca sinh

Cập nhật: 18-02-2012 | 00:00:00

Các hướng dẫn y tế thường cho rằng các bà đẻ chỉ cần 6 tuần để trở lại bình thường. Nhưng chuyên gia học thuật hàng đầu, tiến sĩ Julie Wray khẳng định rằng họ cần đến 12 tháng, và những giúp đỡ trực tiếp sau sinh.

 Tiến sĩ Wray (từ đại học Salford, Manchester, Anh) thực hiện một nghiên cứu chuyên sâu về các khoa sản và phỏng vấn các bà mẹ.

Bà cho biết, "Phụ nữ cảm thấy cần thời gian lâu hơn nhiều là mức 6 tuần để hồi phục và một năm là khoảng thời gian lý tưởng hơn nhiều".

Theo The Sun, họ cũng cảm thấy áp lực để trở thành "bình thường" và các bức ảnh nhan nhản trên các phương tiện truyền thông về những bà mẹ trở lại ngay với công việc đã đưa ra ảo tưởng sai lầm cho họ.

Tiến sĩ Way cũng quan sát các phụ nữ trong hai khoa sản. Bà kêu gọi cần có những chăm sóc hậu sản gần gũi và thực tế hơn nữa, vì rất nhiều bà mẹ trẻ cảm thấy họ bị "bỏ rơi một mình".

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên