Phương pháp mới điều trị bệnh nhân tai biến

Cập nhật: 08-05-2013 | 00:00:00

Với phương pháp điều trị ôxy cao áp, các bệnh nhân có sự cải thiện đáng kể trong chức năng não.

Theo ông Shai Efrati–trưởng nhóm nghiên cứu Trung tâm Y khoa Assaf Harofeh của Israel, bằng cách tiếp xúc liên tục với ôxy ở nhiều cấp độ, một nhóm bệnh nhân bị đột quỵ từ cách đây 20 năm đã phục hồi hoạt động của tế bào thần kinh vốn bị ngưng trệ do  tổn thương.

Phương pháp trị liệu ôxy cao áp hiện được tiến sỹ Efrati cùng các cộng sự sử dụng để điều trị vùng não bị rối loạn chức năng trao đổi chất, vốn là vùng được xem bị tổn thương vĩnh viễn ở bệnh nhân tai biến. Nhóm nghiên cứu khôi phục hoạt động của các tế bào thần kinh bị tổn thương nhờ sử dụng nồng độ ôxy cao gấp 10 lần so với lượng ôxy trung bình có trong cơ thể người.

Tiến sĩ Efrati cho biết: “Nhờ phương pháp điều trị bằng ôxy cao áp, chức năng trao đổi chất của các tế bào thần kinh tại khu vực bị tổn thương được hồi phục, bệnh nhân có thể nói chuyện trở lại như trước khi bị tai biến, và nếu đó là khu vực điều khiển hoạt động của bàn tay thì bàn tay có thể vận động trở lại sau nhiều năm bị tổn thương”.

Hiện có 70 bệnh nhân đột quỵ đang được điều trị và tham gia công trình nghiên cứu do tiến sĩ Efrati và các cộng sự thực hiện. Nhóm nghiên cứu hy vọng sẽ sớm có kết quả khả quan nhằm đưa vào ứng dụng phương pháp này để điều trị cho các bệnh nhân tai biến, giúp họ phục hồi chức năng.

Theo VOV
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên