Phương pháp mới điều trị cho người cận thị

Cập nhật: 23-03-2014 | 00:00:00
Ngày 22.3, tại TP.HCM, hơn 200 bác sĩ chuyên khoa mắt tham dự khóa huấn luyện về áp dụng phương pháp điều trị mới cho những người mắc tật khúc xạ (cận thị).

  Thêm phương pháp điều trị cho người cận thị

Phương pháp này dùng một loại kính (dạng áp tròng) đeo vào ban đêm để điều chỉnh lại hình dạng giác mạc của mắt, nhằm giải quyết độ cận.

Theo các bác sĩ của Bệnh viện Mắt TP.HCM, đây là phương pháp mới nhằm có thêm sự lựa chọn cho người bị cận thị, trong số những phương pháp hiện có như: đeo kính thông thường, phẫu thuật.

Tuy nhiên, phương pháp mới này không phải giải quyết độ cận dứt điểm như phẫu thuật, mà nó giải quyết từng ngày, nghĩa là ban đêm đeo vào để giải quyết độ cận cho ngày hôm sau.

Phương pháp này áp dụng cho những trường hợp cận dưới 6 diop, và có thể áp dụng cho những người trẻ dưới 18 tuổi. Còn phẫu thuật chữa cận thị phải từ 18 tuổi trở lên mới có chỉ định.

Dự kiến, qua khóa huấn luyện, phương pháp mới nói trên sẽ được ứng dụng tại một số bệnh viện chuyên khoa mắt.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên