Trao 200 triệu đồng ủng hộ mua trang thiết bị phục vụ bệnh nhân

Cập nhật: 22-03-2014 | 00:00:00
Chiều qua (21-3), tại Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức bàn giao 200 triệu đồng của gia đình ông Mai Văn Lý (ấp 1, xã Vĩnh Tân, Tân Uyên), ủng hộ Khoa cấp cứu hồi sức, mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ bệnh nhân. Dịp này, Ủy ban MTTQVN tỉnh trao bảng tri ân cho gia đình ông Mai Văn Lý đã tặng 1,35 tỷ đồng và 1.200 USD cho Quỹ Vì người nghèo của tỉnh. Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Văn Quang Tân, cho biết: Thời gian qua, BV tỉnh nhận được sự ủng hộ của nhiều cá nhân, tập thể để mua sắm trang thiết bị y tế. Với tấm lòng của gia đình ông Mai Văn Lý nói riêng, cũng như các cá nhân, tập thể đã ủng hộ, BV hứa sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ, chức năng của mình.  Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Huỳnh Văn Nhị (giữa) trao bảng tri ân cho gia đình ông Mai Văn Lý 

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Huỳnh Văn Nhị, nói: Trước nghĩa cử cao đẹp của gia đình ông Lý, MTTQVN tỉnh sẽ nhanh chóng chuyển tiền đến tay người nghèo. Đối với BV tỉnh, cần có kế hoạch sử dụng trang thiết bị được ủng hộ mua sắm khám miễn phí cho người nghèo. Những đối tượng khác vẫn thu phí theo quy định để lấy kinh phí mua sắm trang thiết bị, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Ngoài ra, gia đình ông Mai Văn Lý đã trao cho Quỹ từ thiện thuộc Tỉnh hội Phật giáo Bình Dương 100 triệu đồng, Quỹ Vì người nghèo xã Vĩnh Tân 100 triệu đồng, 200 triệu đồng cho Quỹ từ thiện thuộc BV Chợ Rẫy (TP.HCM). Đây là số tiền bà con, họ hàng, bạn bè thân hữu gần xa phúng điếu bà Nguyễn Thị Chạm, là mẹ của ông Mai Văn Lý, mất vào ngày 12-3-2014.

Đ.HẬU - T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên