Quân đội Mỹ sắp thử nghiệm áo giáp ''Iron Man''

Cập nhật: 18-02-2014 | 00:00:00
 

Áo giáp TALOS của quân đội Mỹ (Nguồn: Quân đội Mỹ)

Truyền thông Mỹ đưa tin, Bộ Quốc phòng nước này bắt đầu thử nghiệm loại áo giáp mới cho các binh sĩ chiến đấu trên chiến trường vào mùa hè này.

Áo giáp TALOS (Tactical Assault Light Operator Suit) có biệt danh ''Người thép'' là thành tựu công nghệ chung của 16 tổ chức, 56 công ty tư nhân và một số phòng thí nghiệm, trung tâm nghiên cứu khoa học uy tín ở Mỹ.

Hiện nay, Bộ Quốc phòng Mỹ đang có ba nguyên mẫu TALOS để thử nghiệm trong mùa hè năm nay. Tùy theo kết quả thử nghiệm quân đội Mỹ sẽ quyết định chọn nguyên mẫu phù hợp để sản xuất và trang bị hàng loạt cho binh lính vào năm 2018.

Áo giáp TALOS được giới thiệu có khả năng bảo vệ người lính trước đạn súng trường, đảm bảo khả năng quan sát tốt vào ban đêm, cung cấp thông tin cần thiết thông qua kính mắt, có túi đeo dụng cụ y tế, có khả năng giữ nhiệt tốt và cung cấp dưỡng khí.

Đô đốc McRaven gọi áo giáp TALOS là kết quả của một phát minh mang tính cách mạng, có khả năng nâng cao hiệu quả chiến đấu của người lính lên mức độ mới./.

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên