Ra quân 7 đợt xử lý lục bình trên sông

Cập nhật: 12-06-2014 | 00:00:00
Từ tháng 9-2013 đến nay, các đơn vị cấp tỉnh, huyện, xã đã tổ chức đồng loạt 7 đợt xử lý lục bình trên sông và hệ thống kênh rạch trên địa bàn, mỗi đợt từ 7 đến 10 ngày và huy động trên 3.700 lượt người tham gia trục vớt xử lý được 3.530 tấn lục bình, khơi thông dòng chảy và vệ sinh môi trường. Ông Phạm Danh, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, cho biết trong thời gian qua, các sông (chủ yếu sông Sài Gòn, sông Thị Tính) và hệ thống kênh rạch trên địa bàn tỉnh lục bình sinh sôi phát triển rất nhiều gây tắc nghẽn dòng chảy, cản trở giao thông thủy và khả năng tiêu thoát nước, đồng thời tác động tiêu cực đến chất lượng nước, ảnh hưởng cảnh quan và công tác bảo đảm vệ sinh môi trường.  

Đoàn viên thanh niên TP.Thủ Dầu Một ra quân vớt lục bình trên sông Bạch Đằng

Để khắc phục tình trạng này, UBND tỉnh đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện nhiệm vụ xử lý lục bình trên các sông thuộc địa bàn Bình Dương và đã được các cấp, các ngành triển khai khá nghiêm túc. Các đơn vị đã lựa chọn các khu vực, địa điểm trọng yếu để tổ chức thực hiện, góp phần hạn chế sự phát triển quá mức của lục bình, tạo cho dòng chảy thông thoáng, vệ sinh môi trường khu vực được bảo đảm. Một số địa phương đã làm tốt công tác dân vận, vận động và tập hợp được các đoàn thể và các tầng lớp nhân dân tham gia, qua đó đã khơi dậy được ý thức cộng đồng trong việc bảo vệ các dòng sông và hệ thống kênh rạch.

Tuy nhiên, việc thực hiện xử lý lục bình hiện nay chủ yếu được thực hiện tại bờ tiếp giáp với tỉnh Bình Dương trong khi tại bờ tiếp giáp với các địa phương khác chưa được thực hiện. Do đó, lục bình theo dòng chảy chuyển từ bờ tiếp giáp các địa phương khác sang bờ tỉnh Bình Dương nên trong thời gian ngắn tiếp tục phát triển trở lại và gây cản trở dòng chảy. Ngoài ra, hiện nay phương thức xử lý lục bình chủ yếu bằng thủ công nên thời gian thực hiện thường kéo dài không theo kịp tốc độ phát triển quá nhanh của lục bình.

H.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên