Safari là trình duyệt di động dễ dùng nhất

Cập nhật: 25-10-2013 | 00:00:00
Theo nghiên cứu của trang hỗ trợ công nghệ Fixya, tính hữu dụng Safari của Apple vượt xa so với trình duyệt mặc định của Android, Opera, Google Chrome và Internet Explorer.

Trình duyệt di dộng của Apple đạt số điểm 1,31, vượt xa so với trình duyệt mặc định của Android, Opera, Google Chrome và Internet Explorer. Mức điểm được tính dựa trên số lượng vấn đề mà người dùng báo cáo trên Fixya cùng với dữ liệu thị phần từ NetMarketShare.  Safari là trình duyệt di động hữu dụng nhất

Ưu điểm của Safari là giao diện đơn giản, tính năng Reading List và khả năng hỗ trợ người dùng thực hiện nhiều nhiệm vụ trên một trang duy nhất. Mặt khác, nhược điểm của trình duyệt này là thiếu hỗ trợ Flash, tích hợp video kém và không gian màn hình giới hạn. Một vài nhược điểm đã được Apple giải quyết trong iOS 7.

Trong khi đó trình duyệt mặc định của Android được khen ngợi bởi thiết kế đơn giản, hỗ trợ Flash, tốc độ xử lý cao nhưng hạn chế là hay bị lỗi trang, lỗi mật khẩu và hỗ trợ tổng thể còn hạn chế. Opera được coi là giao diện khá mượt mà và hỗ trợ cả HTML5, nhưng trình duyệt này không được đánh giá cao về vấn đề bảo mật.

"Ngày càng nhiều người tiêu dùng lướt web trên các thiết bị di động đặc biệt là ở các nước phát triển, nên việc so sánh các trình duyệt để tìm hiểu xem chính xác chúng cạnh tranh với nhau ra sao là rất quan trọng". Ông Yaniv Bensadon, sáng lập kiêm CEO của Fixya, cho biết. "Báo cáo mới nhất của Fixya tổng hợp các vấn đề nổi cộm nhất về trình duyệt di động của cộng đồng người dùng, so sánh tổng số và bản chất của vấn đề trên mỗi trình duyệt với thị phần chỉ định của chúng".

Theo Genk

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên