Samsung sẽ tung ra thị trường smartphone dành riêng cho Việt Nam?

Cập nhật: 13-07-2014 | 00:00:00
Với sự bành trướng của các ông lớn trong phân khúc giá rẻ đến từ Nokia và Asus, Samsung có thể sẽ ra mắt một sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam với tên gọi "Galaxy V"

  Galaxy V rò rỉ tại một chuỗi bán lẻ tại VN. Galaxy V rò rỉ tại một chuỗi bán lẻ tại VN.

Ttrong thời gian qua người dùng chứng kiến phân khúc phổ thông được các thương hiệu chăm chút và đưa ra thị trường nhiều dòng sản phẩm tốt với mức giá đầy cạnh tranh. Nổi lên dòng sản phẩm đến từ Asus như Zenfone 4, hay dòng Nokia X từ Nokia... chỉ ở mức giá tầm 2 triệu đồng, thu hút sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng. Theo thống kê từ các nhà bán lẻ trong quý II năm nay, nằm trong top 10 luôn có đến 6-7 dòng sản phẩm giá rẻ và tầm trung, đánh bật các dòng smartphone cao cấp ra khỏi bảng xếp hạng. Từ đây có thể thấy rằng, phân khúc giá rẻ hiện nay là một phân khúc đầy tiềm năng và lượng người quan tâm rất lớn, tất nhiên với một ông lớn như Samsung cũng không muốn sự bành trướng của các thương hiệu khác và họ cũng có những động thái tích cực để kéo về lại khách hàng của mình.

Mới đây Samsung đã tung ra chiếc Galaxy Core 2 Duos với mức giá 4 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với các dòng sản phẩm phổ thông cùng phân khúc đang khá nổi như Zenfone 5, Nokia XL hay Lumia 630. Ngoài ra, họ cũng đồng thời tung ra một chiếc Pocket 2 với giá bán vào khoảng 1,79 triệu đồng, dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 7 này.

Tuy nhiên, có vẻ như tham vọng của Samsung là khá lớn, họ muốn thâu tóm các mức giá trong phân khúc phổ thông hiện nay. Theo một thông tin riêng của Dân trí, ngay từ tháng 8, một dòng sản phẩm mang tên Galaxy V sẽ được tung ra thị trường với giá dự đoán vào khoảng 2,3 triệu đồng.

Theo nguồn thông tin này cho hay, dòng V là dòng sản phẩm đặc biệt dành riêng cho thị trường Việt Nam, "V" là viết tắt của Việt Nam, hướng đến đối tượng người dùng phổ thông, đặc biệt là học sinh - sinh viên, là đối tượng người dùng đang cần một smartphone nhất hiện nay.

Với V, Samsung trang bị cho máy một màn hình 4.0 inch, vi xử lý ở xung nhịp 1,2 GHz (chip sử dụng vẫn chưa được công bố), RAM 512 MB và bộ nhớ trong 4 GB. Samsung cũng tích hợp vào đó Android 4.4 KitKat mới nhất khi tung ra thị trường, đồng thời vì là dòng sản phẩm chỉ có riêng ở VN nên sẽ được tích hợp nhiều tính năng riêng biệt, độc đáo, phù hợp cho người dùng Việt.

Với những thông tin trên, có thể thấy rằng, sắp tới đây, phân khúc smartphone giá rẻ sẽ trở nên khốc liệt hơn rất nhiều, để đáp trả lại động thái của Samsung, nhiều dự đoán trong thời gian tới, các thương hiệu khác sẽ tung ra các con bài chiến lược của riêng mình, giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn với mức giá tốt và cấu hình mạnh.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên