Sinh viên háo hức hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất

Cập nhật: 07-03-2014 | 00:00:00
Đạp xe quanh thành phố Hà Nội, vừa đi bộ vừa vệ sinh đường phố, triển lãm các sản phẩm tái chế, mở cuộc thi tác phẩm nghệ thuật về bảo vệ môi trường…. đó là hàng loạt những hoạt động được các sinh viên, thanh niên Hà Nội thực hiện. Chuỗi hoạt động này sẽ bắt đầu diễn ra vào ngày mai, 8/3/2014 với chủ đề “Đô thị xanh-Môi trường sạch” tại Đại học Sư Phạm Hà Nội với nhiều hoạt động bổ ích.

Chương trình do câu lạc bộ Sinh học thuộc Đại học Sư phạm Hà Nội, câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện Điện lực của Đại học Điện lực phối hợp với Đại học Tài nguyên Môi trường và các tổ chức, cá nhân thực hiện nhằm hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2014 cũng như tháng Thanh niên 2014.

Cụ thể, hoạt động “Hành trình xanh” tổ chức ngày 8/3. Các bạn sinh viên, thanh niên sẽ đi bộ kết hợp vệ sinh đường phố để tuyên truyền rộng rãi tới mỗi cá nhân ý thức trong xây dựng và bảo vệ môi trường.

Sự kiện “Blue Valentine” diễn ra ngày 14/3 với nội dung chính là triển lãm các sản phẩm tái chế, truyền thông mang thông điệp “Tình yêu xanh”: Tình yêu đôi lứa gắn liền với tình yêu môi trường. Sự kiện này có sự phối hợp của Trung tâm Bảo tồn Sinh vật biển và Phát triển cộng đồng.

Cuộc thi ảnh “Góc nhìn đô thị” được phát động từ ngày 8/3. Cuộc thi khuyến khích các cá nhân, tập thể sáng tạo sản phẩm nghệ thuật có chất lượng, gửi gắm thông điệp liên quan đến tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu. Nhữngtác phẩm được bình chọn công khai trên trang web chính thức của chương trình http://giotraidat2014.edu.vnvào giữa tháng 3/2014.

Hành trình “Chuyển động xanh”, đạp xe quanh khu vực thành phố Hà Nội trên khung đường 20km quảng bá cho chiến dịch “Hưởng ứng Giờ trái đất 2014”.

Chương trình sẽ kết thúc vào tối ngày 18-3 với màn giao lưu văn nghệ “Tôi và bạn hãy cùng hành động vì một môi trường xanh-đô thị sạch”.

Giờ trái đất là một chiến dịch thường niên thường niên có quy mô toàn cầu do Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên khởi xướng, nhằm mục đích nâng cao nhận thức cá nhân và cộng đồng về biến đổi khí hậu. Được bắt đầu thực hiện lần đầu tiên vào năm 2007 nhưng Giờ Trái Đất nhanh chóng được sự hưởng ứng của hầu hết các quốc gia trên thế giới. Việt Nam bắt đầu tổ chức sự kiện này vào năm 2009./.

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên