Sở Y tế: Triển khai kế hoạch tiêm vắc-xin phòng chống dịch

Cập nhật: 06-03-2014 | 00:00:00
Sở Y tế vừa có công văn khẩn gửi Trung tâm Y tế (TTYT) dự phòng tỉnh và TTYT các huyện, thị, thành phố về việc triển khai kế hoạch tiêm vắc-xin phòng chống dịch. Nhằm thực hiện có hiệu quả kế hoạch tiêm vắc-xin phòng chống dịch sởi và tiêm vét vắc-xin sởi, bảo đảm an toàn tiêm chủng trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế yêu cầu TTYT dự phòng tỉnh tập huấn cho cán bộ y tế về tiêm chủng vắc-xin sởi, bảo đảm an toàn tiêm chủng; dự trù đầy đủ vắc-xin, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác tiêm chủng cung cấp cho TTYT các huyện, thị, thành phố; hỗ trợ chuyên môn cho các đơn vị khi có nhu cầu… Các TTYT huyện, thị, thành phố rà soát, chấn chỉnh các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn để tổ chức tốt công tác tiêm chủng. Trong trường hợp cần thiết, tổ chức điểm tiêm chủng lưu động ngoài Trạm Y tế theo quy định tại Quyết định số 23/2008/QĐ-BYT ngày 7-7-2008 của Bộ Y tế về việc ban hành quy định về sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế trong dự phòng và điều trị.

Các đơn vị cần thực hiện nghiêm túc các quy định về tăng cường công tác an toàn tiêm chủng; đồng thời củng cố các đội cấp cứu tại chỗ và lưu động, sẵn sàng tiếp nhận, cấp cứu có hiệu quả các trường hợp tai biến trong quá trình tiêm chủng.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên